Giá vàng hôm nay 1/9: USD suy yếu, vàng được đà tăng giá

Tin giá vàngThứ Tư, 01/09/2021 06:28:47 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng hôm nay 1/9 tăng trở lại do USD suy yếu, trong khi giới đầu tư chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ.

Giá vàng hôm nay

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.814 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng do USD suy yếu, trong khi giới đầu tư chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 1/9: USD suy yếu, vàng được đà tăng giá - 1

Giá vàng hôm nay tăng trở lại.

Chủ tịch FED tại Cleveland, bà Loretta Mester cho biết nền kinh tế Mỹ đang phục hồi mạnh mẽ nhưng bà vẫn chưa tin rằng các chỉ số lạm phát gần đây sẽ đủ để đáp ứng mục tiêu ổn định giá mà ngân hàng trung ương đã cải tổ một năm trước.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 8 của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Sáu (3/9). Thị trường đang kỳ vọng số việc làm tăng thêm 728.000 trong tháng 8, với tỷ lệ thất nghiệp giảm từ 5,4% xuống 5,2% và thu nhập trung bình hàng giờ tăng 0,4% so với tháng 7.

Trong khi hoạt động nhà máy của Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ chậm hơn trong tháng 8 do các hạn chế liên quan đến COVID-19 và giá nguyên liệu thô cao gây áp lực cho các nhà sản xuất ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch 31/8, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 56,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,50 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng hôm nay ở mức: 56,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,43 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự đoán giá vàng

Vàng được dự báo có thể nhắm mục tiêu 1.830 USD trước khi dữ liệu Bảng lương phi nông nghiệp Mỹ tháng 8 được công bố vào thứ Sáu. Ngưỡng tiếp theo mà mặt hàng này hướng tới là 1.845 USD/ounce.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đợi báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp Mỹ để đánh giá sự hồi phục của thị trường lao động cũng như là căn cứ để xem FED có động thái gì mới về việc thắt chặt chính sách tiền tệ.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp