• Zalo

Giá vàng hôm nay 1/6: Bất chấp áp lực chốt lời, vàng tiếp tục đi lên

Tin giá vàngThứ Ba, 01/06/2021 06:34:30 +07:00
(VTC News) -

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.908 USD/ounce, tăng 4 USD/ounce so với phiên trước đó.

Giá vàng hôm nay

Giá vàng hôm nay tiếp tục xu hướng đi lên cho dù áp lực chốt lời khá mạnh. Vàng được kỳ vọng còn tăng trong dài hạn.

Giá vàng hôm nay 1/6: Bất chấp áp lực chốt lời, vàng tiếp tục đi lên - 1

 Giá vàng hôm nay được dự đoán tăng mạnh.

Giá vàng hôm nay còn tăng trong bối cảnh chứng khoán thế giới diễn biến trái chiều. Nhiều thị trường đang tìm kiếm hướng đi khi đối mặt với sự không chắc chắn giữa mốii lo lạm phát và kỳ vọng kinh tế phục hồi. Hoạt động bán tháo chốt lời vì thế diễn ra khá mạnh.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm xuống còn 1.59% cũng hỗ trợ giá vàng. Lợi suất thấp làm giảm chi phí cơ hội sở hữu tài sản không sinh lời như vàng. 

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước kết thúc phiên giao dịch ngày 31/5, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức:  56,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,27 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng hôm nay ở mức: 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự đoán giá vàng

Giám đốc chiến lược thị trường của Forexlive.com Adam Button nhận thấy, thị trường vàng đang ở trong môi trường thuận lợi để tăng giá. Khi động lực đối với vàng tiếp tục được duy trì, các nhà phân tích dự đoán kim loại quý này có thể đạt mức 1.950 USD/ounce.

Đồng quan điểm, Giám đốc của Walsh Trading John Weyer khẳng định, vàng đang là một tài sản an toàn hấp dẫn. Những lo ngại về lạm phát gia tăng và việc USD-Index xoay quanh mốc 90 là những dấu hiệu hỗ trợ cho kim loại quý.

Trên Kitco News, Giám đốc tài chính Công ty dịch vụ tài chính Guggenheim Partners Scott Minerd có trụ sở tại New York nhận định, trong tương lai, giá vàng có thể lên tới 5.000 USD/ounce, thậm chí 10.000 USD/ounce (tương đương 278 triệu đồng/lượng).

Đại diện công ty đang quản lý 270 tỷ USD này cho biết, vàng có động lực tăng giá do nhiều nhà đầu tư rút vốn khỏi các loại tiền kỹ thuật số, điển hình như Bitcoin và chuyển sang vàng.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp