Giá heo hơi hôm nay 25/10: Ổn định ở cả ba miền

Thị trườngThứ Hai, 24/10/2022 20:01:00 +07:00
(VTC News) -

Giá heo hơi hôm nay tiếp tục có một ngày ổn định khi mặt bằng giá chung tại các vùng miền đều ít biến động.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc tiếp tục đi ngang

Tại khu vực miền Bắc, giá heo hơi hôm nay đi ngang và dao động trong khoảng 58.000 - 61.000 đồng/kg.

Theo ghi nhận, 58.000 đồng/kg là giá giao dịch thấp nhất, được ghi nhận tại các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ và Ninh Bình.

Cao hơn một giá, ở mức 59.000 đồng/kg gồm có các tỉnh Nam Định, Thái Nguyên, Hà Nam và Vĩnh Phúc.

Giá thu mua tại ba tỉnh Bắc Giang, Thái Bình và Tuyên Quang cùng ở mức 60.000 đồng/kg. 

Hai tỉnh thành gồm Hà Nội và Hưng Yên tiếp tục ghi nhận giá bán heo hơi cao nhất khu vực là 61.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 25/10: Ổn định ở cả ba miền - 1

Bảng giá heo hơi miền Bắc.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung, Tây Nguyên ổn định

Thị trường heo hơi tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên tiếp tục ổn định trong ngày đầu tuần, dao động trong khoảng 55.000 - 62.000 đồng/kg.

Cụ thể, giá giao dịch thấp nhất khu vực ở mức 55.000 đồng/kg được ghi nhận tại Ninh Thuận.

Hai tỉnh Đắk Lắk và Bình Thuận có giá giao dịch là 56.000 đồng/kg.

57.000 đồng/kg là mức giá được các thương lái thu mua ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Lâm Đồng.

Mức giá cao nhất khu vực là 62.000 đồng/kg tiếp tục được ghi nhận tại Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Các tỉnh thành khác có giá bán dao động trong khoảng 59.000 - 61.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 25/10: Ổn định ở cả ba miền - 2

Bảng giá heo hơi miền Trung, Tây Nguyên.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam chững lại trên diện rộng

Giá heo hơi khu vực miền Nam hiện dao động trong khoảng 53.000 - 59.000 đồng/kg.

Kiên Giang và Sóc Trăng tiếp tục là hai tỉnh có mức giá thấp nhất khu vực với 53.000 đồng/kg.

Trà Vinh ghi nhận giá bán heo hơi ở mức 54.000 đồng/kg. Tại Bạc Liêu, heo hơi được bán cao hơn một giá là 55.000 đồng/kg.

Các tỉnh thành khác có giá dao động trong khoảng 56.000 - 59.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 25/10: Ổn định ở cả ba miền - 3

Bảng giá heo hơi miền Nam.

Tính chung, trong tuần qua, giá heo hơi biến động trái chiều. Hiện, giá heo hơi trung bình đang ở dưới mức 60.000 đồng/kg. 

Quý III, ngành chăn nuôi heo thế giới vẫn chịu nhiều áp lực từ chi phí nguyên liệu thức ăn chăn nuôi cao khi chiến sự Ukraine - Nga chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, lạm phát leo thang ở nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới và dịch tả châu Phi vẫn lây lan tại nhiều nơi.

Chỉ số giá thịt heo toàn cầu giảm trong tháng 9, đánh dấu tháng giảm thứ 3 liên tiếp nhưng giá heo thịt trên thế giới tiếp tục tăng, phản ánh sự thiếu hụt nguồn cung tại EU.

Tại Trung Quốc, giá heo hơi và thịt heo cũng tiếp tục tăng cao vì hoạt động giết mổ của người chăn nuôi chậm lại do sự sụt giảm của biên lợi nhuận. Sự leo thang của giá thịt heo buộc chính quyền Bắc Kinh liên tiếp phải giải phóng thịt heo từ kho dự trữ quốc gia để ổn định nguồn cung và giá thịt heo.

Ngược lại, giá heo hơi tại Việt Nam đang trong xu hướng giảm và dự kiến sẽ duy trì trong ngắn hạn. Cụ thể giá heo hơi tại ba miền giảm khoảng 10 - 11.2% trong giai đoạn này. Tuy nhiên, vào thời điểm cuối năm giá heo hơi có thể sẽ tăng trở lại nhờ nhu cầu tiêu thụ thịt heo tăng cao.

Trong khi đó, giá thức ăn chăn nuôi có thể chưa hạ nhiệt dù một số nguyên liệu thức ăn chăn nuôi có dấu hiệu giảm giá thời gian gần đây. Nguyên nhân là giá nguyên liệu đồng loạt tăng cao trước đó, trong khi các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi chỉ tăng giá sản phẩm ở mức thấp hơn mức tăng của giá đầu vào nên bị lỗ.

Giá heo hơi hôm nay 25/10: Ổn định ở cả ba miền - 4

Giá heo hơi hôm nay ổn định ở cả ba miền.

Theo nhận định của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, với bối cảnh nền kinh tế và các yếu tố cơ bản hiện tại, giá nông sản có thể sẽ đón nhận những đợt rung lắc mạnh trong quý IV này. Hiện tại, các mặt hàng đều đang ở mức cao sau những đợt tăng liên tiếp trong hai năm qua.

Cục Xuất nhập khẩu dự báo giá heo hơi sẽ còn tiếp tục giảm nhẹ trong thời gian tới và sẽ dao động quanh ngưỡng 55.000 - 65.000 đồng/kg. Tuy nhiên, vào thời điểm cuối năm giá heo hơi có thể sẽ tăng trở lại do nhu cầu tiêu thụ thịt heo tăng cao. Sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên gia súc, gia cầm và dịch Covid-19, ngành chăn nuôi cơ bản vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng dù gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là giá thức ăn chăn nuôi ở mức cao. Với những tín hiệu khả quan của việc phục hồi kinh tế nói chung, ngành chăn nuôi đang chờ đợi sự bứt phá cho những tháng cuối năm.

Tuy giá thức ăn chăn nuôi ở mức cao nhưng nguồn cung thịt heo trong nước dần khôi phục trở lại. Bên cạnh đó, lượng thịt heo nhập khẩu giảm cũng là cơ hội cho nguồn cung trong nước tăng lên. Cùng với đó, người chăn nuôi tập trung tái đàn nên số lượng heo tăng so với cùng kỳ năm trước.

Theo cáo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong quý III/2022, sản lượng thịt heo của cả nước ước đạt 1.132 nghìn tấn, tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2021; Sản lượng thịt bò ước đạt 107 nghìn tấn, tăng 5,5%; Sản lượng thịt trâu ước đạt 26 nghìn tấn, tăng 1,6%; Sản lượng thịt gia cầm ước đạt 495 nghìn tấn, tăng 5,2% so với cùng kỳ năm 2021.

Công Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn