Giá Bitcoin hôm nay 15/6: Tiếp tục mất thêm 3,42% giá trị

Kinh tếThứ Sáu, 15/06/2018 07:12:00 +07:00

Giá Bitcoin hôm nay 15/6 vẫn tiếp tục giảm sâu dưới đáy, giao dịch trên toàn thị trường ảm đạm và chưa hề có dấu hiệu hồi phục.

Giá Bitcoin hôm nay 15/6 được giao dịch ở ngưỡng 6.383 USD, tiếp tục giảm so với thời điểm cùng giờ hôm qua.

Cụ thể, mở cửa Bitcoin giao dịch ở mức 6.299 USD. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.532 USD, mức giá thấp nhất là 6.235 USD, vốn hóa thị trường là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.093.600 đồng.

Theo con số thống kê từ Coindesk, đồng Bitcoin giảm 3,42% so với phiên giao dịch trước. Giá Bitcoin liên tục lao dốc trong những phiên giao dịch gần đây và vuột khỏi ngưỡng kháng cự 6.500 USD.

Bitcoin-exchange-rate-1

Giá Bitcoin 15/6 không có dấu hiệu khởi sắc. 

Giá Bitcoin hiện đang chìm sâu dưới đáy khi sàn giao dịch Coinrail của Hàn Quốc bị tấn công với giá trị thiệt hại được các phương tiện truyền thông ước tính khoảng 37 triệu USD. Ngoài ra, thông tin từ Wall Street Journal cho biết giới chức Mỹ đang điều tra khả năng thao túng giá của 4 sàn giao dịch lớn là: Bitstamp, Coinbase, itBit và Kraken cũng khiến giá trị của đồng tiền ảo này giảm sâu.

Trước đó, Bitcoin cũng có phiên giảm mạnh sau vụ tấn công có tên 51% khiến Bitcoin Gold  bị hacker đánh cắp 17,5 triệu USD khiên đồng tiền kỹ thuật số trở nên mất giá và xuống phong độ.

Vụ tấn công đã gây ra thiệt hại hơn 388.000 Bitcoin Gold nhằm trực tiếp vào hệ thống blockchain của đồng tiền mã hóa này.

Video: Bitcoin có thể là bong bóng lớn nhất trong lịch sử

"Bitcoin đang trong tình trạng trống thanh khoản vào thời điểm hiện tại. Tổng khối lượng giao dịch trên các sàn tiền ảo giờ đã giảm dưới 5 tỷ USD mỗi ngày, mức thấp nhất kể từ tháng 11/2017", nhà phân tích thị trường Mati Greenspan thuộc eToro cho biết trong một cuộc trao đổi với hãng tin Reuters.

Bitcoin giảm còn do tác động tiêu cực từ Apple khi công ty này cũng chính thức “cấm cửa” các ứng dụng đào tiền ảo. Cụ thể, Apple cho biết: “Ứng dụng, bao gồm quảng cáo từ bên thứ ba, không được chạy các tác vụ nền không liên quan, chẳng hạn như khai thác tiền ảo”.

Bitcoin cũng được cho là công cụ làm nhiễu loạn thị trường của nhiều nhóm đối tượng, khi bị "thổi giá" lên cao so với giá trị thật của đồng tiền ảo này.

Mai Tâm
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn