Gặp Philippines, tuyển VN có thể thay hàng loạt vị trí

Thể thaoThứ Hai, 26/11/2012 05:58:00 +07:00

(VTC News)- Áp lực đã giải phóng được phần nào, giờ là lúc thầy trò Phan Thanh Hùng tập trung toàn bộ sức lực cho trận chiến ngày mai.

(VTC News)- Áp lực đã giải phóng được phần nào, giờ là lúc thầy trò Phan Thanh Hùng tập trung toàn bộ sức lực cho trận chiến ngày mai.

Thiếu vắng hàng loạt cầu thủ do bị chấn thương, HLV Thanh Hùng buộc phải nhờ hai trợ lý Hoàng Anh Tuấn và Nguyễn Văn Sĩ  làm quân xanh để lấp đầy các vị trí trên sân. Tuy nhiên, điều ấy không làm giảm sự nghiêm túc và quyết liệt trong buổi tập này khi HLV Phan Thanh Hùng chia đôi đội hình, yêu cầu các học trò chơi như trong một trận đấu chính thức.

 

Về cơ bản, buổi tập chiều nay là cơ hội để HLV Phan Thanh Hùng ráp nối những vị trí chính thức cho trận đấu quyết định tấm vé vào bán kết của tuyển VN.


Theo đó, trấn giữ hành lang cánh phải là Đình Đồng, cánh trái là Hồng Tiến, còn thủ thành Tấn Trường thế chỗ Hồng Sơn trong khung gỗ. Đây là những sự lựa chọn tương đối hợp lý trong hoàn cảnh Âu Văn Hoàn, Văn Phong nghỉ đến gần hết giải, còn Hồng Sơn khó làm chủ được tình hình trước những tiền đạo cao to bên phía Philippines.


Quan sát từ sân tập có thể thấy,  tuyển VN sẽ vẫn trung thành với mảng miếng tấn công ở tầm thấp, phối hợp nhỏ, bóng ngắn, chủ trương đánh vỗ mặt ngay từ những phút đầu.


Nếu Philippines tiếp tục duy trì màn trình diễn như ở trận gặp Thái Lan thì phương án này của ĐTVN sẽ dễ dàng phát huy được hiệu quả, bởi Azkals dù có lợi thế thể hình nhưng khá vụng về trong các pha xử lý bóng kĩ thuật. Chỉ cần khóa chặt hai cánh, khả năng chiến thắng của ĐTVN là rất cao.


HLV Philippines ngồi ngoài trận gặp VN

Phút 70 trận gặp Thái Lan, HLV trưởng Micheal Weiss đã ném bóng vào người một cầu thủ Thái đang nằm sân do chấn thương. Ngay lập tức, trọng tài chính truất quyền chỉ đạo của ông thầy người Đức. Dù ở buổi họp báo, HLV này khẳng định mình chỉ muốn đưa bóng nhập cuộc nhanh, chứ không cố tình chơi xấu đối thủ song ông vẫn bị treo quyền chỉ đạo 1 trận đấu.


Như vậy, Philippines sẽ gặp Việt Nam mà không có HLV trưởng. Tuy nhiên, trong buổi họp báo kĩ thuật chiều nay, ông Weiss tự tin rằng các cầu thủ của mình thừa sức đánh bại ĐTVN mà không cần ông trên băng ghế huấn luyện.


Lý Sơn (ghi nhanh từ Bangkok, Thái Lan)


 


 

Bình luận
vtcnews.vn