Gần 4.000 người tham gia sân chơi AEON Ekiden 2023

Giới trẻThứ Năm, 09/11/2023 11:28:53 +07:00
(VTC News) -

Chuỗi sự kiện do AEON Việt Nam tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn mang đến những trải nghiệm mới mẻ và thú vị cho người tham dự.

AEON Ekiden là chuỗi sự kiện kết hợp giữa hoạt động thể thao và giao lưu văn hóa, gồm hai phần chính là giải chạy tiếp sức và ngày hội văn hóa Việt - Nhật, bên cạnh đó là cuộc thi AEON Cosplay Festival.

Sự kiện được tổ chức với mục tiêu thúc đẩy lối sống lành mạnh, cải thiện sức khỏe về thể chất và tinh thần, gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, cộng đồng; thúc đẩy sự hiểu biết về văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản, trong bối cảnh kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt - Nhật. 

Năm thứ hai tổ chức, AEON Ekiden diễn ra tại 3 địa điểm là Hải Phòng ngày 27/8, thành phố mới Bình Dương ngày 24/9, và chặng kết tại TP.HCM ngày 28, 29/10 vừa qua.

Trong giải chạy “Cung đường tiếp sức, cả nhà cùng vui", các thành viên trong gia đình và đội nhóm cùng trao nhau dải băng tatsuki - biểu tượng cho sự đoàn kết, bền bỉ và vượt qua khó khăn, cùng nhau chạy về đích để hòa chung chiến thắng. Theo đại diện ban tổ chức, năm nay giải chạy thu hút gấp đôi số lượng người tham dự.

Giải chạy AEON Ekiden thu hút sự tham gia của cả người lớn và trẻ nhỏ.

Giải chạy AEON Ekiden thu hút sự tham gia của cả người lớn và trẻ nhỏ.

Sau khi chạy tiếp sức, các em nhỏ được hoà mình vào không gian của Ngày hội văn hoá Việt - Nhật với nhiều trò chơi đặc trưng của hai quốc gia, như gấp giấy origami, tô tượng…

Phương Nghi (14 tuổi, TP HCM) chia sẻ: “Ngày hội có rất nhiều hoạt động hấp dẫn. Em đã tham gia tô tượng và chơi các trò chơi Nhật Bản, được kết thân với nhiều bạn mới rất vui”.

Các em nhỏ tham gia trò chơi tại Ngày hội văn hóa Việt – Nhật.

Các em nhỏ tham gia trò chơi tại Ngày hội văn hóa Việt – Nhật.

Cuộc thi hóa trang AEON Cosplay Festival cũng là điểm nhấn của chương trình, khi đã tạo nên một sân chơi đầy màu sắc cho những bạn trẻ đam mê truyện tranh và phim ảnh Nhật, cũng như những người yêu thích nghệ thuật hóa trang và muốn hòa mình vào thế giới các nhân vật nổi tiếng.

Hàng trăm bạn trẻ đã tham gia cuộc thi này, thể hiện sự sáng tạo và tính cá nhân thông qua việc trình diễn nhiều bộ trang phục đa dạng và trang điểm ấn tượng.

Các thí sinh AEON Cosplay Festival 2023 nhận giải thưởng từ ban tổ chức.

Các thí sinh AEON Cosplay Festival 2023 nhận giải thưởng từ ban tổ chức.

Tập đoàn AEON Nhật Bản xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm đứng thứ 2 (sau Nhật Bản) để tập trung đẩy mạnh các hoạt động đầu tư. Nhân dịp chào mừng 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, AEON Việt Nam mong muốn tiếp tục trở thành cầu nối gắn kết hai quốc gia trong lĩnh vực thương mại và văn hóa, góp phần vào sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Với mục tiêu cùng khách hàng tạo tương lai tươi sáng, AEON Việt Nam mong muốn mỗi trải nghiệm mua sắm tại AEON Việt Nam đều là “từng đồng ý nghĩa”, cũng như tạo cộng đồng kết nối, cùng kiến tạo tương lai phát triển bền vững trên ba khía cạnh môi trường, xã hội và kinh tế.

AEON Việt Nam luôn theo đuổi hòa bình, tôn trọng con người, đóng góp cho cộng đồng với việc lấy khách hàng làm giá trị cốt lõi. Chúng tôi hướng đến nâng tầm phong cách sống cho khách hàng và đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam”, đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn