Formosa Hà Tĩnh hiện thực hóa ước mơ khu công nghiệp xanh

Đầu TưThứ Sáu, 13/01/2023 08:05:00 +07:00
(VTC News) -

Hơn 1 thập kỷ qua, Formosa Hà Tĩnh không những đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế địa phương, mà còn xây dựng nhà máy xanh, sạch, đẹp, thân thiện môi trường.

Có mặt ở nhà máy thép lớn nhất Hà Tĩnh ngày đầu năm, chúng tôi tận mắt chứng kiến một màu xanh phủ kín khắp nơi. Hồ sinh học được xây dựng, với những đàn cá vùng vẫy, nô đùa trong khuôn viên hồ nước thải...

Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, thời gian qua, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) luôn trăn trở, tập trung cao cho việc xây dựng cảnh quan, môi trường sinh thái trong nhà máy.

Formosa Hà Tĩnh hiện thực hóa ước mơ khu công nghiệp xanh - 1

Formosa Hà Tĩnh là khu công nghiệp xanh, thân thiện môi trường.

Theo lãnh đạo FHS, phát triển không gian xanh là mục tiêu xuyên suốt của đơn vị. Đến nay, FHS đã trồng được 550.000 cây với diện tích đất phủ xanh gần 150ha... hướng tới mục tiêu công viên hóa nhà máy.

Khuôn viên nhà máy chính là môi trường sống tự nhiên cho các loại sinh vật thủy sinh trú ngụ và thu hút quần thể các loài chim như: yến, hải âu, vịt trời, cò, cói... đến sinh trưởng, tạo nên chuỗi sinh thái phong phú.

Thầy Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng THPT Lê Quảng Chí (thị xã Kỳ Anh) chia sẻ, điều chúng tôi ấn tượng nhất ở FHS là môi trường cảnh quan sạch sẽ, quang đãng. Thời gian tới, nhà trường sẽ phối hợp với FHS cho học sinh vào tham quan trải nghiệm, vừa giáo dục ý thức bảo vệ môi trường và định hướng nghề nghiệp thực tế.

Để tiếp tục xây dựng một nhà máy xanh, thân thiện với môi trường, FHS cam kết đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái, chú trọng phủ xanh các diện tích đất trong nhà máy, tạo sự phát triển bền vững.

Đến nay, tổng kinh phí đầu tư cho các công trình bảo vệ môi trường ở FHS khoảng 1,4 tỷ USD. Riêng các hạng mục cải thiện, bổ sung công trình bảo vệ môi trường đầu tư sau sự cố môi trường lên đến trên 350 triệu USD.

TRỌNG TÙNG
Bình luận
vtcnews.vn