F0 ở TP.HCM chưa thể đi làm

Tin tứcThứ Năm, 17/03/2022 18:47:00 +07:00
(VTC News) -

Thực hiện theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế, F0 điều trị tại nhà ở TP.HCM chưa được ra ngoài, chưa thể đi làm.

Chiều 17/3, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, hiện thành phố vẫn thực hiện theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế (Văn bản 604) về quản lý, cách ly và điều trị F0. Theo đó, F0 chưa được ra ngoài, chưa được đi làm, mà vẫn phải cách ly y tế theo quy định.

Cụ thể, F0 điều trị tại nhà cách ly 7 ngày. Ngày thứ 7 âm tính (người bệnh tự test nhanh hoặc nhân viên y tế thực hiện) thì hoàn thành cách ly. Nếu còn dương tính sau 7 ngày thì cách ly 10 ngày theo quy định. Đối với F1 cũng thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

 F0 ở TP.HCM chưa thể đi làm - 1

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM. 

Về việc tiếp cận thuốc kháng virus Molnupiravir cho F0 điều trị tại nhà, bà Mai cho biết, người bệnh có đơn thuốc do bác sĩ kê và chỉ định có thể mua tại các nhà thuốc được bán, hoặc có thể được cấp miễn phí khi người bệnh khai báo tại phần mềm Hệ thống quản lý bệnh nhân COVID-19 do Sở Y tế cấp, khai báo trạm y tế tiếp nhận và đánh giá tình trạng bệnh sẽ cấp phát miễn phí cho F0.

“Mọi việc rao bán thuốc Molnupiravir trên mạng đều là bất hợp pháp. Nhà thuốc được bán Molnupiravir  muốn quảng cáo thuốc Molnupiravir phải đăng ký với Sở Y tế và được duyệt nội dung, hình thức quảng cáo mới được phép quảng cáo”, bà Mai nói.

Về triển khai tiêm vaccine cCOVID-19 cho trẻ từ 5 - 11 tuổi, Sở Y tế đã làm việc với Sở GD&ĐT nắm tình hình, tổ chức điểm tiêm, bàn tiêm phù hợp với số trẻ. Số lượng nhân viên thực hiện tiêm chủng sẽ phụ thuộc vào số lượng trẻ tham gia tiêm vaccine.

MAI CÁT
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp