EURO 2020 ngày 26/6: Bale văng tục, bỏ dở phỏng vấn sau trận thua Đan Mạch

Lịch bóng đáChủ Nhật, 27/06/2021 09:00:00 +07:00
(VTC News) -

Tiền đạo Gareth Bale văng tục khi trọng tài chính cho dừng trận đấu để tham khảo VAR; Đan Mạch đi vào lịch sử EURO sau khi đè bẹp Xứ Wales với tỉ số 4-0

Dưới đây là những sự kiện đáng chú ý của  EURO 2020 ngày 26/6.

Bale văng tục

Trong trận thua 0-4 của đội tuyển Xứ Wales trước Đan Mạch tại vòng 1/8 diễn ra lúc 23h ngày 26/6 (theo giờ Việt Nam), tiền đạo Gareth Bale văng tục. Tình huống diễn ra ở phút bù giờ thứ 4 sau khi Martin Braithwaite dứt điểm kỹ thuật, làm tung nóc lưới Xứ Wales. Trọng tài biên từ chối công nhận bàn thắng đó vì cho rằng cầu thủ số 9 của Đan Mạch đã việt vị.

EURO 2020 ngày 26/6: Bale văng tục, bỏ dở phỏng vấn sau trận thua Đan Mạch - 1

Gareth Bale chỉ trích trọng tài Daniel Siebert.

Thế nhưng, trọng tài chính Daniel Siebert vẫn quyết định dừng trận đấu để tham khảo tổ VAR. Trong khi trọng tài Daniel Siebert hỏi ý kiến tổ trọng tài video, ngôi sao Gareth Bale  đứng ở phía sau tỏ rõ sự thất vọng, vung tay và nói "chết tiệt".

Ở tình huống này, dường như Bale cảm thấy sốt ruột bởi Xứ Wales chắc chắn hết cơ hội đi tiếp. Tại thời điểm đó, quyết định dùng VAR để kiểm tra bàn thắng của trọng tài Daniel Siebert không mang nhiều ý nghĩa đối với kết quả trận đấu. Điều này khiến ngôi sao sinh năm 1989 khó chịu.

Sau đó, trọng tài chính và tổ VAR đã công nhận bàn thắng của Martin Braithwaite. Đè bẹp Xứ Wales, Đan Mạch trở thành đội đầu tiên ghi tên mình vào vòng tứ kết EURO 2020 và sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu Hà Lan - CH Séc.

Chưa dừng lại ở đó, sau trận đấu, Gareth Bale còn tiếp tục tỏ thái độ, cắt ngang buổi phỏng vấn sau khi một phóng viên đặt câu hỏi đây có phải là trận đấu cuối cùng của anh cho tuyển Xứ Wales hay không.

Đan Mạch xác lập kỷ lục

Với việc trọng tài chính Daniel Siebert công nhận bàn thắng của Martin Braithwaite sau khi tham khảo tổ VAR ở phút 90+4, tuyển Đan Mạch lập kỷ lục là đội đầu tiên ghi 4 bàn trong 2 trận liên tiếp tại một kỳ EURO.

Trước đó, đội tuyển Đan Mạch cũng gây bất ngờ khi thắng đậm Nga 4-1 để trở thành đội đầu tiên vượt qua vòng bảng EURO dù thua 2 trận đầu.

EURO 2020 ngày 26/6: Bale văng tục, bỏ dở phỏng vấn sau trận thua Đan Mạch - 2

Đan Mạch xác lập kỷ lục tại EURO sau khi đè bẹp Xứ Wales, thẳng tiến vào vòng tứ kết.

Thành tích của thầy trò huấn luyện viên Kasper Hjulmand càng ấn tượng hơn với con số thống kê. Các cầu thủ Đan Mạch thực hiện nhiều cú sút nhất tại EURO 2020 (75), bao gồm cả thành tích sút nhiều nhất trong vòng cấm (41). Đan Mạch cũng lần đầu tiên ghi 4 bàn tại một trận ở vòng đấu loại trực tiếp của EURO.

Trong 8 lần tham dự giải vô địch châu Âu trước đó, Đan Mạch có 4 lần vượt qua vòng bảng vào các năm 1964, 1984, 1992 và 2004. Tuy nhiên, Đan Mạch chưa bao giờ ghi quá 2 bàn ở các trận đấu loại trực tiếp.

Italy lập kỷ lục mới

Với chiến thắng vất vả trước Áo, đội bóng của HLV Roberto Mancini đã phá kỷ lục đã tồn tại 82 năm của đội tuyển Italy khi kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 31.

Tuần trước, thầy trò HLV Roberto Mancini cân bằng kỷ lục đã tồn tại từ năm 1939 với chiến thắng 1-0 trước Xứ Wales trong lượt trận cuối cùng ở vòng bảng.

Vittorio Pozzo là huấn luyện viên đội tuyển Italy đã trải qua 4 năm không biết đến thất bại trong khoảng thời gian từ tháng 10/1935 đến tháng 7/1939. Trong thời gian đó, Italy đã vô địch World Cup lần thứ hai liên tiếp và giành Huy chương Vàng Thế vận hội năm 1936.

Italy chỉ thua hai trận kể từ khi HLV Mancini nắm quyền vào tháng 5/2018. Kỷ lục về chuỗi trận bất bại của Azzurri có thể sẽ được nối dài sau khi họ thẳng tiến vào vòng tứ kết EURO 2020.

Kông Anh
Chuyên đề: Euro 2020
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp