Ecopark lập kỷ lục thu hút khách tham quan

Kinh tếThứ Ba, 20/12/2011 03:23:00 +07:00

Savills Việt Nam vừa cho biết: Theo thống kê số lượng khách tham quan dự án Ecopark đang là đông nhất.

Hãng tư vn và tiếp th bt đng sn chuyên nghip Savills Vit Nam va cho biết: Theo thng kê s lượng khách tham quan d án Ecopark đang là đông nhất.

 
D án bt đng sn Ecopark thu hút nhiu đi tượng có nhu cu nhà đơn thun, nhng người cn mt không gian sng lý tưởng và đng cp, hay đơn gin ch là mun ghi li phút giây đáng nh ca cuc đi trong bnh cưới, bui dã ngoi…

Dù mi chun b hoàn thành giai đon mt ca d án, nhưng Ecopark đã t ra phát huy mt cách hiu qu nht vai trò là mt khu đô th chc năng (thương mi, du lch), và là mt khu đô th v tinh ca th đô Hà Ni. Hơn na, Ecopark cũng tha hưởng li thế t ngun khách du lch v làng gm Bát Tràng ngay bên cnh.

S liu khách hàng đến thăm d án được Savills cung cp cho thy, ch trong vòng hơn hai năm (t tháng 8/2009 đến nay), đã có 64.740 người. Trong đó t tháng 1 đến nay có khong 40.989 khách. Như vy trung bình mi ngày có nhiu hơn 112 khách đến thăm d án này.

Theo đánh giá ca mt chuyên gia nghiên cu th trường, hin khu đô th sinh thái này không ch đơn thun là nơi ca khách hàng tìm kiếm cơ hi đu tư, sinh sng mà còn là đa ch tham quan ca người Hà Ni, người dân các tnh lân cn và c du khách quc tế.

 
Đim khác bit và cũng là ưu thế vượt tri ca Ecopark chính là không khí trong lành, cnh trí tươi đp vi màu xanh rp mát ca cây c thiên nhiên.

Ti Ecopark, người ta hoàn toàn không có cm giác như bước vào mt công trường xây dng trong giai đon nước rút, ngn ngang khói bi và tiếng n như vn thy, mà càng đi, càng bt ng, thuyết phc. Đây là minh chng cho s thành công v hướng phát trin, cũng là thành qu bước đu ca vic ch đu tư dày công, không tiếc tin ca, công sc đu tư cho cây xanh, môi trường sng, thông qua đó làm tăng giá tr ngôi nhà, nâng tiêu chun sng ti đô th.

Ecopark còn là khu đô th được tâm huyết xây dng thành công viên sinh thái, bi trong 500 ha din tích ca khu đô th thì chiếm hơn 1/5 (110 ha) được dành đ phát trin cây xanh, mt nước. Mt đ xây dng ch đt 40%. Ngay 50 ha giai đon mt ca d án, ch đu tư này đã khng đnh được li thế s mt v phát trin cây xanh to nên s khác bit ln.

Ông Vũ Mai Phong, Phó Tổng giám đốc Vihaijico, chia s: "Không dng li vic phát trin cây xanh, mt nước, các công trình tin ích như b bơi, sân tennis, sân cu lông, khu vui chơi dành cho tr em, các câu lc b… đu được trin khai đng b trong các công viên, khu sinh hot cng đng.

Sang giai đon tiếp theo ca d án, đ ph ca cây xanh s tiếp tc được phát huy bi d án đã có kinh nghim và s chun b k càng t trước. Mt khác, mt khu công viên vui chơi gii trí, kết hp nhà được trng cây to thành mt rng cây thc s cũng đã nm trong kế hoch".

Mt điu d nhn thy khu đô th Ecopark trong thi đim hin ti, mc dù đang xây dng, nhưng cây xanh đây được chăm sóc rt bài bn, k lưỡng và đa phn là cây dng c th, cây trưởng thành vi nhiu loi quý hiếm…

Được hi v bí quyết làm được điu này, đi din ch đu tư cho rng, đó là cách làm vi s tính toán, chun b rt k. Ngay sau khi được Nhà nước bàn giao đt, Vihaijico đã cho trng hàng nghìn cây trưởng thành trong các công viên, các di cây xanh và các tuyến đường t khi còn chưa hình thành và đến nay vn tiếp tc va trng, chăm sóc cây va hoàn thin h tng k thut và h tng xã hi.

Theo VNE 

Bình luận
vtcnews.vn