(VTC News) – Sự cố đứt cáp AAG làm sụt giảm đến 40% dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hồng Kông, Mỹ của tất cả các nhà mạng tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này.
Theo các nhà mạng tại Việt Nam, sự cố tại hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG đoạn từ Vũng Tàu (Việt Nam) đi Hồng Kông là bất khả kháng. Các nhà mạng đang nỗ lực khắc phục sự cố, đồng thời định tuyến, khôi phục lưu lượng qua hướng ưu tiên.
Tập đoàn VNPT cho hay, ngay sau khi sự cố xảy ra, VNPT đã làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG và bổ sung dung lượng đi quốc tế trên tuyến cáp biển SMW3 và cáp đất liền để đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ.
Tương tự, FPT Telecom cho biết, nhà mạng đã sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng.
FPT Telecom khuyến cáo khách hàng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.
Trong thời gian qua, FPT Telecom đã liên tục mở rộng băng thông quốc tế nhằm tăng thêm dung lượng sử dụng cho khách hàng và hạn chế việc ảnh hưởng khi một trong các hướng kết nối quốc tế gặp sự cố.
Hiện tại, FPT Telecom đang gấp rút phối hợp chặt chẽ với đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển AAG để cập nhật thông tin tới khách hàng và khôi phục hoàn toàn liên lạc trong thời gian sớm nhất khi tuyến cáp được sửa chữa xong.
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thời gian khôi phục chưa được xác định và phụ thuộc vào điều kiện thời tiết đang diễn biến phức tạp trên biển.
Hà Linh
Theo các nhà mạng tại Việt Nam, sự cố tại hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG đoạn từ Vũng Tàu (Việt Nam) đi Hồng Kông là bất khả kháng. Các nhà mạng đang nỗ lực khắc phục sự cố, đồng thời định tuyến, khôi phục lưu lượng qua hướng ưu tiên.
Tập đoàn VNPT cho hay, ngay sau khi sự cố xảy ra, VNPT đã làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG và bổ sung dung lượng đi quốc tế trên tuyến cáp biển SMW3 và cáp đất liền để đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ.
Tương tự, FPT Telecom cho biết, nhà mạng đã sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng.
FPT Telecom khuyến cáo khách hàng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.
Trong thời gian qua, FPT Telecom đã liên tục mở rộng băng thông quốc tế nhằm tăng thêm dung lượng sử dụng cho khách hàng và hạn chế việc ảnh hưởng khi một trong các hướng kết nối quốc tế gặp sự cố.
Hiện tại, FPT Telecom đang gấp rút phối hợp chặt chẽ với đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển AAG để cập nhật thông tin tới khách hàng và khôi phục hoàn toàn liên lạc trong thời gian sớm nhất khi tuyến cáp được sửa chữa xong.
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thời gian khôi phục chưa được xác định và phụ thuộc vào điều kiện thời tiết đang diễn biến phức tạp trên biển.
Bình luận