(VTC News) - Chỉ còn hơn tuần nữa là đến tết Nguyên đán Quý Tỵ, rất nhiều mặt hàng được giảm giá "khủng" để kích cầu người tiêu dùng. Tuy nhiên, sức mua vẫn không cải thiện.
Hơn 10 giờ sáng tại siêu thị Pico (Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm), chỉ có vài ba khách đến xem hàng.
Dù các băng giôn, biển hiệu giảm giá "sốc" và có tới 5.000 phần quà tặng khi mua TV, hay khách hàng mua bất cứ hàng nào tại siêu thị này đều có quà tặng khuyến mại kèm theo.
Tuy nhiên sức mua vẫn không cải thiện. Theo quan sát của chúng tôi, lúc hơn 10h sáng mà cũng chỉ thấy có nhân viên là chủ yếu, khách hàng chỉ lèo tèo đi lại ngắm nghía, xem hàng.
Bác Tuân nhà ở phố Khâm Thiên (Đống Đa) cho biết, bác chỉ đi xem hàng, chưa quyết định mua, bởi năm nay mà chi tiêu nhiều sợ không đủ tiền lo Tết.
Anh Hoàng, nhà ở phố Nhà Chung (Hoàn Kiếm) cho hay, anh vừa vào trong Pico xem hàng, cũng chưa có ý định mua hàng, dù nhà anh vừa chuyển về nhà mới, phải sắm rất nhiều thứ.
Cũng theo anh Hoàng, nhà không có đồ thì không sao, nhưng tiền trong túi mà thiếu để mua cái thiết yếu hàng ngày là không ổn. Bởi vậy, anh dành tiền cho mặt hàng thiết yếu.
Thời trang giảm giá tới 70%, người dùng vẫn thờ ơ
Trong dịp tết này, không chỉ mặt hàng điện máy giảm giá để kích thích sức mua mà ngay cả mặt hàng quần áo, một thứ gắn liền với người dân mỗi khi tết đến xuân về cũng rất ít người mua.
Ngoài việc trưng biển "Xả hàng tồn" cuối năm của cửa hàng Made in Việt Nam Hasha trên đường Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội, giá cả các mặt hàng đổ đống chỉ có giá từ vài chục đến 200.000 đồng/cái. Nhưng đến cuối giờ chiều, cũng không có mấy người chọn mua.
Chị chủ cửa hàng than thở, theo kinh nghiệm của chị, bây giờ mà không bán được coi như tết này ế ẩm nặng.
Dọc đường Bà Triệu, từ hàng hiệu đến hàng bình dân, đều trưng biển giảm giá cuối năm từ 40 - 70% cũng đang rất vắng khách.
Theo nhân viên bán hàng tại shop Oliver tại 54 Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng), cửa hàng mới giảm giá được vài hôm nay, buổi trưa rất đông người qua xem, nhưng chỉ xem là chủ yếu, còn mua thì không nhiều.
Bạn Toán, sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Khoa học xã Hội và Nhân văn đang xem hàng ở cửa hàng Canifa 78 phố Bà Triệu chia sẻ, thấy cửa hàng giảm giá chỉ còn từ 79.000 - 179.000 đồng nên vào xem có gì phù hợp với túi tiền sinh viên thì mua.
Theo ghi nhận của chúng tôi, từ các cửa hàng nhỏ lẻ đến các trung tâm thương mại lớn, lượng khách đến tham quan và mua sắm không nhiều.
Ông Vũ Vinh Phú, chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Việt Nam cho biết, mùa mua sắm tết năm nay tiếp tục đối mặt với sức mua suy giảm do nhiều doanh nghiệp cắt, giảm lương thưởng cho nhân viên và do người dân không có tiền.
Năm nay, các mặt hàng thiết yếu cũng chỉ mong số lượng bán bằng năm ngoái. Còn các mặt hàng điện máy, thời trang đang đối mặt với khó khăn do người dân thắt chặt chi tiêu.
Minh Đức
Lèo tèo khách
Ghi nhận của PV VTC News tại thị trường Hà Nội, các siêu thị điện máy và các cửa hàng bán lẻ trên phố Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm) dù trưng biển giảm giá sốc tới 50% vẫn không thu hút được người mua hàng.
Các siêu thị điện máy đua nhau xả hàng cuối năm |
Hơn 10 giờ sáng tại siêu thị Pico (Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm), chỉ có vài ba khách đến xem hàng.
Dù các băng giôn, biển hiệu giảm giá "sốc" và có tới 5.000 phần quà tặng khi mua TV, hay khách hàng mua bất cứ hàng nào tại siêu thị này đều có quà tặng khuyến mại kèm theo.
Tuy nhiên sức mua vẫn không cải thiện. Theo quan sát của chúng tôi, lúc hơn 10h sáng mà cũng chỉ thấy có nhân viên là chủ yếu, khách hàng chỉ lèo tèo đi lại ngắm nghía, xem hàng.
Bác Tuân nhà ở phố Khâm Thiên (Đống Đa) cho biết, bác chỉ đi xem hàng, chưa quyết định mua, bởi năm nay mà chi tiêu nhiều sợ không đủ tiền lo Tết.
Anh Hoàng, nhà ở phố Nhà Chung (Hoàn Kiếm) cho hay, anh vừa vào trong Pico xem hàng, cũng chưa có ý định mua hàng, dù nhà anh vừa chuyển về nhà mới, phải sắm rất nhiều thứ.
Cũng theo anh Hoàng, nhà không có đồ thì không sao, nhưng tiền trong túi mà thiếu để mua cái thiết yếu hàng ngày là không ổn. Bởi vậy, anh dành tiền cho mặt hàng thiết yếu.
Thời trang giảm giá tới 70%, người dùng vẫn thờ ơ
Trong dịp tết này, không chỉ mặt hàng điện máy giảm giá để kích thích sức mua mà ngay cả mặt hàng quần áo, một thứ gắn liền với người dân mỗi khi tết đến xuân về cũng rất ít người mua.
Ngoài việc trưng biển "Xả hàng tồn" cuối năm của cửa hàng Made in Việt Nam Hasha trên đường Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội, giá cả các mặt hàng đổ đống chỉ có giá từ vài chục đến 200.000 đồng/cái. Nhưng đến cuối giờ chiều, cũng không có mấy người chọn mua.
Chị chủ cửa hàng than thở, theo kinh nghiệm của chị, bây giờ mà không bán được coi như tết này ế ẩm nặng.
Các mặt hàng quần áo theo ghi nhận năm nay giảm giá triền miên vẫn không có người mua (Ảnh: Minh Đức) |
Dọc đường Bà Triệu, từ hàng hiệu đến hàng bình dân, đều trưng biển giảm giá cuối năm từ 40 - 70% cũng đang rất vắng khách.
Theo nhân viên bán hàng tại shop Oliver tại 54 Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng), cửa hàng mới giảm giá được vài hôm nay, buổi trưa rất đông người qua xem, nhưng chỉ xem là chủ yếu, còn mua thì không nhiều.
Bạn Toán, sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Khoa học xã Hội và Nhân văn đang xem hàng ở cửa hàng Canifa 78 phố Bà Triệu chia sẻ, thấy cửa hàng giảm giá chỉ còn từ 79.000 - 179.000 đồng nên vào xem có gì phù hợp với túi tiền sinh viên thì mua.
Theo ghi nhận của chúng tôi, từ các cửa hàng nhỏ lẻ đến các trung tâm thương mại lớn, lượng khách đến tham quan và mua sắm không nhiều.
Ông Vũ Vinh Phú, chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Việt Nam cho biết, mùa mua sắm tết năm nay tiếp tục đối mặt với sức mua suy giảm do nhiều doanh nghiệp cắt, giảm lương thưởng cho nhân viên và do người dân không có tiền.
Năm nay, các mặt hàng thiết yếu cũng chỉ mong số lượng bán bằng năm ngoái. Còn các mặt hàng điện máy, thời trang đang đối mặt với khó khăn do người dân thắt chặt chi tiêu.
Minh Đức
Bình luận