Dự báo thời tiết ngày mai 5/5: Bắc Bộ ngày nắng gián đoạn, chiều tối mưa dông

Đời sốngThứ Bảy, 04/05/2024 18:52:09 +07:00
(VTC News) -

Dự báo thời tiết ngày mai 5/5, Đông Bắc Bộ, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Bắc và Trung Trung Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to tập trung vào chiều tối và đêm.

Điểm tin thời tiết nổi bật trong đêm 4/5 và ngày 5/5/2024

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hiện nay, Quảng Nam - Quảng Ngãi, Tây Nguyên, Nam Bộ đang mưa rào và dông, tại A Lưới (Thừa Thiên Huế) gió giật cấp 8.

Chiều tối và đêm 4/5 đến ngày 5/5, Đông Bắc Bộ, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình; Bắc và Trung Trung Bộ mưa rào, dông rải rác, cục bộ mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 60mm, mưa tập trung vào chiều tối và đêm.

Chiều và tối 4/5 đến ngày 5/5, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào, dông, cục bộ mưa to với lượng mưa từ 20 - 40mm, có nơi trên 70mm.

Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có thể gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Dự báo thời tiết ngày mai 5/5, miền Bắc mưa dông tập trung lúc chiều tối và đêm. (Ảnh minh hoạ: Ngô Nhung)

Dự báo thời tiết ngày mai 5/5, miền Bắc mưa dông tập trung lúc chiều tối và đêm. (Ảnh minh hoạ: Ngô Nhung)

Cơ quan khí tượng đặc biệt cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại Kon Tum và Đắk Nông trong những giờ tới, lưu ý các huyện: Kon Plông (Kon Tum), Đắk Glong, Đắk Song, Đắk Mi (Đắk Nông).

Trên biển, phía Nam vịnh Bắc Bộ và vùng biển Đà Nẵng đến Quảng Ngãi đang mưa rào và dông rải rác.

Dự báo đêm 4/5 và ngày 5/5, vịnh Bắc Bộ và vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong đêm 4/5 và ngày 5/5/2024

Hà Nội mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm mưa rào và dông, cục bộ mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-31 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Lào Cai, Yên Bái và Hòa Bình mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Ngày trời nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to, ngày nắng gián đoạn. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C. 

Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to, ngày nắng. Phía Nam chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông dự báo xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Bình luận
vtcnews.vn