Dòng thư xúc động của học sinh lớp 4 gửi y bác sĩ bệnh viện dã chiến ở TP.HCM

Tin tức - Sự kiệnThứ Ba, 03/08/2021 17:28:00 +07:00
(VTC News) -

"Con mong đến ngày chiến thắng để các cô chú được về nhà đoàn tụ với gia đình", dòng thư hỏi thăm của học sinh lớp 4 gửi bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại BV dã chiến.

Trong những ngày nghỉ học vì dịch COVID-19, em Phan Nguyễn Linh Chi, học sinh lớp 4 Trường Tiểu học An Khánh, TP Thủ Đức, TP.HCM đã viết thư hỏi thăm các y bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại bệnh viện dã chiến. 

Dòng thư xúc động của học sinh lớp 4 gửi y bác sĩ bệnh viện dã chiến ở TP.HCM - 1

Bức thư gửi đến các bác sĩ tại bệnh viện dã chiến của Linh Chi.

Trong thư, Linh Chi viết: "Con kính gửi lời chào cho các bác sĩ ở bệnh viện dã chiến! Con xin gửi lời chào cho các bác sĩ. Con tên là Phan Nguyễn Linh Chi. Nhà con ở chung cư Bình Khánh lô B, vậy nên rất gần bệnh viện dã chiến nên con rất hay nghe thấy tiếng còi xe cứu thương. Và con biết mỗi lần có người bệnh là các bác sĩ rất cực khổ, bất kể ngày hay đêm.

Con biết chống lại COVID-19 không hề dễ một chút nào, vì không ai nhìn thấy nó. Con đã ở nhà được 3 tháng rồi, để các cô chú yên tâm chống dịch, đỡ vất vả hơn. Con mong đến ngày chiến thắng để các cô chú được về nhà và đoàn tụ với gia đình.

Con viết bức thư này gửi đến cô chú lời cảm ơn. Con yêu quý các cô chú, các cô chú hãy cố lên"!

Dòng thư xúc động của học sinh lớp 4 gửi y bác sĩ bệnh viện dã chiến ở TP.HCM - 2

Bé Phan Nguyễn Linh Chi.

Bức thư của bé Linh Chi gây xúc động đối với nhiều người, đặc biệt khi kèm theo bức thư là bức tranh người bác sĩ trên tay cầm vaccine diệt virus. 

Những dòng chữ còn nguệch ngoạc, suy nghĩ ngây thơ của Linh Chi lại viết nên những lời chúc và lời cảm ơn thật nhất, sâu sắc nhất như những gì các bé nhìn thấy, nghe thấy trong những ngày này. 

Với riêng các chiến sĩ áo trắng, lực lượng tuyến đầu trong trận chiến này đã để lại trong suy nghĩ của bao người dân Việt Nam và cả những em nhỏ là niềm tự hào, biết ơn không tả xiết.

Những dòng thư hỏi thăm của Linh Chi đã lan tỏa thêm nhiều năng lượng tích cực trong lúc tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Dòng thư xúc động của học sinh lớp 4 gửi y bác sĩ bệnh viện dã chiến ở TP.HCM - 3

Những sticker ngộ nghĩnh, chứa đựng sự cảm phục của các bé gửi tới y bác sĩ tại bệnh viện dã chiến.

Ngoài ra, Linh Chi cùng các bạn nhỏ tại chung cư Bình Khánh lô B còn vẽ hàng nghìn sticker ngộ nghĩnh để dán lên những hộp cơm từ thiện gửi tặng các y bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại bệnh viện dã chiến.

Hoàng Thọ
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp