Động thái lạ của Lưu Thiên Hương sau khi tố bị một NSƯT ném điện thoại vào người

Sao ViệtThứ Ba, 16/01/2024 12:31:00 +07:00
(VTC News) -

Trên trang cá nhân, nhạc sỹ Lưu Thiên Hương đã có động thái gây bất ngờ sau khi tố bị NSƯT Minh Huyền ném điện thoại vào người.

Sáng 16/1, nhạc sỹ Lưu Thiên Hương gỡ bỏ bài đăng và clip "tố" một nữ đồng nghiệp, giảng viên Nhạc viện TP.HCM - NSƯT Minh Huyền ném thẳng điện thoại vào người.

Chia sẻ cùng phóng viên VTC News, quản lý Truyền thông của nhạc sỹ Lưu Thiên Hương cho biết, hiện cô đang có mặt tại trường để giải quyết sự việc giữa 3 bên, gồm nhạc sỹ Lưu Thiên Hương, giảng viên Minh Huyền và đại diện nhà trường.

“Khi có kết quả xử lý sự việc chính thức từ nhà trường, chúng tôi sẽ thông tin sớm nhất đến mọi người, trước mắt chị Lưu Thiên Hương đã cho ẩn bài đăng trên trang cá nhân để 3 bên làm việc, giải quyết vấn đề sao cho thoả đáng”, đại diện Truyền thông nhạc sỹ Lưu Thiên Hương cho hay.

Hiện Lưu Thiên Hương và giảng viên Minh Huyền đang làm việc với Nhạc viện TP.HCM để cùng đưa ra hướng giải quyết thoả đáng và đồng thuận cho đôi bên.

Hiện Lưu Thiên Hương và giảng viên Minh Huyền đang làm việc với Nhạc viện TP.HCM để cùng đưa ra hướng giải quyết thoả đáng và đồng thuận cho đôi bên.

Ngày 12/1, nhạc sỹ Lưu Thiên Hương khiến dư luận dậy sóng sau khi đăng tải nội dung sự việc không hay xảy ra tại buổi chấm thi nội bộ của Nhạc viện TP.HCM.

Trong bài viết nói về kiến thức chuyên môn, Lưu Thiên Hương cho rằng một đồng nghiệp của mình ở Nhạc viện không hiểu beat master (bản beat đã được căn chỉnh, xử lý âm thanh) là gì, việc cấm học sinh hát beat master điều rất vô lý, quan điểm này sẽ kiềm chế sự sáng tạo của học sinh. Nhạc sỹ cho biết cô đã góp ý nhưng bị phớt lờ và sau đó nữ đồng nghiệp này có hành động ném điện thoại vào người cô.

Sau khi sự việc xảy ra, Lưu Thiên Hương gửi thông báo nội dung sự việc đến nhà trường để có hướng xử lý nhưng nhà trường không có phản hồi nên cô quyết định đăng tải sự việc lên trang cá nhân.

Nhạc sỹ Lưu Thiên Hương chia sẻ cùng phóng viên VTC News, sau khi cô đăng tải bài viết này lên trên trang cá nhân, Giám đốc Nhạc viện TP.HCM mới có phản hồi, đồng ý với cô rằng hành động của giảng viên Minh Huyền là sai.

Tuy nhiên, sau đó cô thấy giám đốc trả lời trước truyền thông rằng sự việc "chưa có gì chính xác" nên cô cảm thấy rất buồn vì không có sự công bằng cho chính mình. Chưa kể, từ thời điểm xảy ra sự việc cô chưa nhận được lời xin lỗi nào từ đồng nghiệp. Cùng thời điểm xảy ra sự việc mâu thuẫn với đồng nghiệp, nhạc sỹ Lưu Thiên Hương cho biết đã tạm ngừng công việc giảng dạy tại trường.

Hành động giảng viên Minh Huyền và cách giải quyết của Lưu Thiên Hương đều gây ra phản ứng trái chiều.

Hành động giảng viên Minh Huyền và cách giải quyết của Lưu Thiên Hương đều gây ra phản ứng trái chiều.

Sau khi sự việc diễn ra, trả lời VTC News, ông Hoàng Ngọc Long, Giám đốc Nhạc viện TP.HCM cho biết, ban giám đốc đã tiếp nhận thông tin trên và vì đây là sự việc nhạy cảm, ông chưa thể nói thêm gì. Nhưng về phía Nhạc viện đã nhanh chóng tổ chức cuộc họp với sự tham dự của các thành phần liên quan.

Trong cuộc họp, Hội đồng xét thấy giảng viên Minh Huyền trong lúc nóng giận đã không kiểm soát được hành vi, có thái độ và hành động chưa dùng chuẩn mực của giảng viên. Hội đồng thống nhất đưa ra hình thức xử lý mức kỷ luật khiển trách đối với giảng viên Minh Huyền, đề nghị cô đưa ra lời xin lỗi đối với giảng viên Lưu Thiên Hương trong cuộc họp hòa giải sắp tới của Nhạc viện, xử lý đúng theo quy định của Quy tắc ứng xử của Nhạc viện TP.HCM.

Về phía Bộ Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, PGS.TS. Lê Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Đào tạo, VHTTDL trả lời báo chí cho biết đã yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý nghiêm vụ việc liên quan tới Lưu Thiên Hương và NSƯT Minh Huyền sau khi nhận được báo cáo từ Nhạc viện TP.HCM.

Bộ VHTTDL yêu cầu Nhạc viện làm thật nghiêm để không làm ảnh hưởng tới hình ảnh của đơn vị giáo dục, đặc biệt là hình ảnh, uy tín của giảng viên trong trường.

Trịnh Trang
Bình luận
vtcnews.vn