Đồng sáng lập Youtube nhúng tay vào thương vụ mới

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 28/04/2012 08:21:00 +07:00

(VTC News) - Steve Chen và Chad Hurley - đồng sáng lập Youtube, mua dịch vụ đánh dấu Delicious từ Yahoo, và sử dụng nó làm nền tảng cho công ty mới.

(VTC News) - Steve Chen và Chad Hurley - đồng sáng lập Youtube, mua dịch vụ đánh dấu Delicious từ Yahoo, và sử dụng nó làm nền tảng để hình thành một công ty mới là Avos Systems.

Thương vụ này diễn ra vào cuối đầu năm 2011, tuy nhiên, không có nhiều tin tức về Avos, cho đến ngày hôm nay.

Không tiết lộ về quy mô sẽ đạt được trong tương lai, nhưng các nhà tài trợ cho Avos gồm toàn công ty tiếng tăm như Google Ventures, NEA, Mardone Partners, và Kai-Fu Lee, người đã giúp thiết lập văn phòng tại Trung Quốc cho Google và Microsoft.

Chen vừa mới giải thích với Business Insider về những gì mà Avos muốn làm.

Về cơ bản, dự án sẽ giúp đỡ người dùng sử dụng có ý nghĩa hơn dòng nội dung khổng lồ được truyền tải trên trang web mỗi ngày.


"Có 40 giờ video được tải lên Youtube/phút, nhưng có từ 60 - 80 giờ video được tải lên web/phút. Có rất nhiều nội dung mới trên Twitter từ các RSS Feeds, blog, Facebook và mạng xã hội khác... thật dễ dàng để các sản phẩm mới, dịch vụ mới được bổ sung, nhưng không có nhiều người có thể sử dụng hết nội dung này - chúng tôi giúp họ sử dụng nội dung tốt hơn", Chen cho biết.

Delicious và trang tiếng Trung của nó mei.fm là một phần của kế hoạch Avos: "mọi người dánh dấu những gì mà họ thích và chia sẻ chúng trên mạng xã hội, chúng tôi muốn họ làm điều đó dễ dàng hơn, vui vẻ hơn".

Nhưng Avos dường như cũng đang xây dựng một sản phẩm bí ẩn mang tên gọi là Zeen, nghe có vẻ giống như một bộ sưu tập cá nhân về nội dung, và được sắp xếp theo định dạng của một tạp chí.

Hơi khó hiểu, nhưng chúng ta sẽ nghe thấy nhiều hơn về Avos trong tháng tới.

Công ty hiện có hơn 30 nhà phát triển trải từ San Mateo tới Silicon Valley của Hoa Kỳ, cho đến vùng Dunedin tại New Zealand và Bắc Kinh - Trung Quốc. Trong giai đoạn phát triển mới, công ty sẽ tìm kiếm nhiều tài năng tham gia hơn và tận dụng sự giúp đỡ của Google Ventures và NEA.

Giám đốc chiến lược của công ty San Francisco 49ers, đồng thời là cựu giám đốc tài chính của Facebook và Youtube là Gideon Yu cũng tham gia vào hội đồng quản trị của Avos.

Trong năm 2012, xuất hiện dự án đáng chú ý trên thị trường công nghệ là Pinwheel của Catherina Fake và bây giờ là Avos.

Steve Chen và Chad Hurley từng bán Youtube cho Google với giá 1,65 tỷ USD và bây giờ những công ty mà có sự xuất hiện của họ đều gây hào hứng lớn đối với các nhà đầu tư, cũng như giới truyền thông trên toàn thế giới.


Cường Cao



Bình luận
vtcnews.vn