Đội tuyển Việt Nam sẽ đá World Cup 2034?

Thể thaoThứ Tư, 02/11/2016 07:31:00 +07:00

Đội tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn được tham gia ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang nghiên cứu phương án đồng đăng cai với Malaysia.

Theo đó, Malaysia đang nghiêm túc trong vấn đề đăng cai World Cup 2034 và họ đã chính thức đề xuất ý tưởng đồng đăng cai với Việt Nam. 

Đại diện của Malaysia tìm hiểu rất nhiều đối tác để đề xuất đồng đăng cai và cũng đã có động thái "hỏi ý kiến" Việt Nam. Hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng đang xem xét và nghiên cứu về mức độ khả thi của ý tưởng này. 

Vietnam-1

 Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam sẽ có mặt tại World Cup 2034?

Thực tế, phía Malaysia cũng từng nêu ra việc đăng cai World Cup với 5 đối tác khác - đều nằm trong khu vực Đông Nam Á, đó là Thái Lan, Singapore, Indonesia, Philippines, Việt Nam.

Điều này cũng xuất phát từ thực tế một quốc gia Đông Nam Á khó lòng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của FIFA về tổ chức World Cup và việc hợp tác đăng cai là một ý tưởng không tồi. 

Về phía Việt Nam, rõ ràng để tổ chức một kỳ World Cup - dù là một số ít trận đấu, chúng ta cũng cần tăng cường thêm rất nhiều về cơ sở vật chất. Hiện nay, Việt Nam chỉ có sân Mỹ Đình đáp ứng điều kiện thi đấu khu vực và châu Á.

Vietnam-2

Sau thành công của U19, liệu đội tuyển quốc gia Việt Nam có cơ hội đá World Cup?  

Ngoài ra, việc có tới 6 nước đồng chủ nhà cũng khó khả thi đối với FIFA. Bởi lẽ, điều này đồng nghĩa với việc Đông Nam Á sẽ có tới 6 thành viên tham gia và trình độ của các đội tuyển trong khu vực chỉ ở mức trung bình yếu của thế giới. 

Trong quá khứ, FIFA cũng từng cho phép 2 quốc gia đồng chủ nhà tại một kỳ World Cup. Tại châu Á, World Cup 2002 đã đến với Hàn Quốc và Nhật Bản. Sau đó, Hàn Quốc đã bị chỉ trích rất nhiều về công tác trọng tài  và nghi án "thiên vị" dành cho đội bóng của họ. 

Như vậy, có vẻ giấc mơ World Cup đang đến gần hơn với đội tuyển bóng đá Việt Nam. Trước đó, tuyển futsal Việt Nam và U19 Việt Nam giành vé dự World Cup futsal 2016 và U20 World Cup 2017.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn