Đối thủ dùng sinh viên, cầu thủ bán chuyên đấu U23 Việt Nam

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 06/09/2023 09:31:52 +07:00
(VTC News) -

Đội tuyển U23 Guam tham dự U23 châu Á 2024 với nhiều cầu thủ bán chuyên và sinh viên.

Đội tuyển U23 Guam lần đầu tham dự vòng loại U23 châu Á. Họ nằm cùng bảng với U23 Việt Nam, U23 Yemen và U23 Singapore. Thầy trò HLV Dominic Gadia bị đánh giá yếu nhất bảng đấu.

Họ mang tới Việt Nam 23 cầu thủ, trong đó chỉ có 12 người đang thi đấu ở các CLB bóng đá chuyên nghiệp. Những cầu thủ này đang chơi bóng trong nước cho ba đội Wings FC, Islanders FC và Bank of Guam Stryker. Giải vô địch quốc gia của Guam chỉ có 6 đội và vừa được tổ chức trở lại sau nhiều năm gián đoạn vì dịch bệnh. 

Trong khi đó, 11 cầu thủ còn lại là sinh viên và cầu thủ bán chuyên. Phần lớn trong số này đang tập luyện và thi đấu ở các trường đại học của Mỹ.

Cái tên đáng chú ý nhất của U23 Guam là tiền vệ mang áo số 9, Gavin Baker. Cầu thủ 16 tuổi này được đào tạo ở học viện bóng đá Barca Residency Academy. Đây là một cơ sở bóng đá hợp tác của CLB Barcelona tại Mỹ. 

Đội hình U23 Guam mang đến Việt Nam đều rất trẻ và thiếu kinh nghiệm quốc tế. (Ảnh: GFA)

Đội hình U23 Guam mang đến Việt Nam đều rất trẻ và thiếu kinh nghiệm quốc tế. (Ảnh: GFA)

Nhìn chung, chất lượng cầu thủ của U23 Guam khó so sánh được với các cầu thủ U23 Việt Nam hay các đội tuyển khác ở cùng bảng đấu.

Đội tuyển U23 Guam rất ít tham dự các giải đấu quốc tế. Trong khi đó, đội tuyển quốc gia nước này có mặt đầy đủ ở các giải đấu nằm trong hệ thống của liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Song họ không có thành tích nào ấn tượng, đều bị loại từ sớm. 

Trên bảng xếp hạng FIFA, Guam đang xếp thứ 203, đồng nghĩa đứng thứ 6 từ dưới lên. Họ được coi là một trong những nền bóng đá yếu nhất thế giới. 

Để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, U23 Guam có nhiều đợt tập trung và bắt đầu từ tháng 6/2023. Đến giữa tháng 8, U23 Guam tham dự giải mang tên Marianas Cup với U23 Quần đảo Bắc Mariana - nền bóng đá chưa được công nhận là thành viên FIFA. Qua hai lượt đi và về, họ thua chung cuộc 1-3.

Đội bóng này mới tập trung trở lại cách đây ít ngày trước khi sang Việt Nam. Bước tới vòng loại U23 châu Á, HLV Dominic Gadia không đặt nặng thành tích. "Tôi muốn tạo nền tảng cho đội tuyển quốc gia và hướng tới việc thu được kết quả gì sau mỗi trận đấu", ông nói.

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn