Đội Hà Lan cử trinh sát theo dõi tuyển nữ Việt Nam trước 3 tháng

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 31/07/2023 16:30:07 +07:00
(VTC News) -

Ban huấn luyện đội tuyển Hà Lan cử trinh sát theo dõi và phân tích đội tuyển nữ Việt Nam từ tháng 4/2023.

Tờ NU (Hà Lan) tiết lộ HLV Andries Jonker lên kế hoạch tìm hiểu về đội tuyển nữ Việt Nam từ tháng 10/2022, ngay sau khi có kết quả bốc thăm vòng bảng World Cup nữ 2023. Đó không phải nhiệm vụ dễ dàng vì đội tuyển nữ Việt Nam ít thi đấu quốc tế. Hầu hết các cầu thủ Việt Nam (trừ Huỳnh Như) thi đấu ở trong nước.

Cơ hội chỉ đến với đội ngũ trinh sát viên của Hiệp hội bóng đá Hà Lan (KNVB) khi thầy trò HLV Mai Đức Chung sang Nepal thi đấu vòng loại Olympic 2024. 

"Tháng 4 năm nay, cơ hội đầu tiên để xem trực tiếp đội tuyển Việt Nam đã đến. Đội bóng lần đầu dự World Cup tới Nepal để thi đấu vòng loại Olympic 2024 khu vực châu Á. Một trinh sát viên của KNVB bay tới Nepal và xem họ thi đấu trong một sân vận động gần như không có khán giả", tờ NU cho biết.

Đội tuyển nữ Việt Nam 0-2 Bồ Đào Nha

Tờ NU đánh giá đội tuyển Việt Nam là đội bóng khó đoán. Tác giả bài viết nhận xét: "Họ gây ấn tượng nhưng không ổn định trong quá trình chuẩn bị cho World Cup. Đội bóng này chỉ thua 1-2 trước đội tuyển Đức nhưng sau đó lại thất bại 0-9 trước đội tuyển Tây Ban Nha"

Với việc bị loại sớm sau 2 trận thua trước Mỹ và Bồ Đào Nha, tờ NU hoài nghi về khả năng đội tuyển Việt Nam có thể ngăn cản hàng công Hà Lan. HLV Andries Jonker và các học trò đặt quyết tâm thắng đậm để đua tranh hiệu số với đội đầu bảng Mỹ.

Ban huấn luyện Hà Lan nghiên cứu kĩ về đội tuyển nữ Việt Nam.

Ban huấn luyện Hà Lan nghiên cứu kĩ về đội tuyển nữ Việt Nam.

"Chúng tôi đã nhìn thấy những cơ hội mà chúng tôi có thể tấn công. Toàn đội đã sẵn sàng" tiền đạo Lieke Martens cho biết.

HLV Andries Jonker nói: “Trước trận gặp đội tuyển nữ Việt Nam, chúng tôi thu thập nhiều thông tin về đội bóng này. Họ chơi phòng ngự rất tốt. Đội tuyển nữ Việt Nam là một đội bóng có năng lực. Chúng tôi rất nhiều sự tôn trọng dành cho Việt Nam. Mặc dù không kỹ bằng việc chuẩn bị cho trận gặp Mỹ song chúng tôi cũng chuẩn bị nhiều nhiều kịch bản cho các tình huống trên sân để đạt kết quả mong muốn”.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Hà Lan sẽ diễn ra lúc 14h ngày mai 1/8 trên sân vận động Forsyth Barr, thành phố Dunedin (New Zealand).

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn