Đội tuyển nữ Việt Nam đi chuyên cơ hơn 1.000 km đấu trận chia tay World Cup 2023

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 31/07/2023 11:04:41 +07:00
(VTC News) -

Đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục di chuyển đến địa điểm thi đấu thứ ba tại World Cup 2023.

Sáng 31/7, đội tuyển nữ Việt Nam đáp chuyến bay lúc 9h50 (giờ địa phương) từ Auckland đến Dunedin để thi đấu lượt cuối vòng bảng với đội tuyển Hà Lan. Đây là chuyên cơ do FIFA bố trí để các đội đảm bảo lịch trình di chuyển tại World Cup 2023. 

HLV Mai Đức Chung và các học trò trải qua hành trình di chuyển hơn 1.000 km giữa 2 thành phố của New Zealand. Đây là trận đấu duy nhất của đội tuyển nữ Việt Nam tại Dunedin. Trong khi đó, đội tuyển Hà Lan thi đấu tại đây ở lượt trận đầu tiên, sau đó di chuyển sang Wellington đấu trận thứ hai trước khi quay lại để đá trận cuối cùng gặp đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam 0-2 Bồ Đào Nha

Đội tuyển nữ Việt Nam được FIFA bố trí ở tại khách sạn Scenic Southern Cross. Các đội tuyển thi đấu tại Dunedin đều lưu trú ở khách sạn này. 

Chiều nay lúc 16h30 (giờ địa phương), HLV Mai Đức Chung và tiền đạo Hải Yến sẽ tham dự buổi họp báo trước trận đấu. Đến 17h, đội tuyển nữ Việt Nam làm quen sân vận động Forsyth Barr. Giống như các trận trước, Huỳnh Như và đồng đội không tập trên sân thi đấu do ban tổ chức muốn bảo đảm chất lượng mặt cỏ.

Forsyth Barr là sân vận động có mái che kín toàn bộ đầu tiên trên thế giới. Trong điều kiện thời tiết lạnh và mưa ở Dunedin, việc bố trí thi đấu trong sân bóng khép kín có thể coi là sự ưu tiên của nước chủ nhà với các đội tuyển đến từ vùng nhiệt đới như Việt Nam.

Các cầu thủ nữ đội tuyển Việt Nam có mặt tại sân bay Auckland sáng ngày 31/7.

Các cầu thủ nữ đội tuyển Việt Nam có mặt tại sân bay Auckland sáng ngày 31/7.

Đối thủ của đội tuyển Việt Nam là Hà Lan - đội đương kim á quân thế giới. Trận đấu này được dự báo khó khăn cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Đội bóng đến từ châu Âu chỉ cần 1 điểm là chắc chắn đi tiếp.

Tuy nhiên, họ đặt mục tiêu thắng đậm để gia tăng hiệu số bàn thắng bại và cạnh tranh ngôi đầu bảng với đội tuyển Mỹ. Do vậy, đội tuyển Việt Nam cần tuân thủ đấu pháp, chơi bóng thoải mái để đạt kết quả tốt nhất có thể.

Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Hà Lan diễn ra lúc 14h (giờ Việt Nam) ngày mai 1/8. Đây là trận đấu cuối cùng của HLV Mai Đức Chung và học trò ở World Cup nữ 2023.

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn