HLV Hà Lan: Thắng đậm đội tuyển nữ Việt Nam không dễ

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 31/07/2023 12:19:30 +07:00
(VTC News) -

HLV Andries Jonker (Hà Lan) đánh giá cao khả năng phòng ngự của đội tuyển nữ Việt Nam.

Dĩ nhiên, mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là giành chiến thắng và lọt vào vòng 16 đội. Nếu có thể, chúng tôi ghi bàn càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, nhìn vào các trận đấu mà đội tuyển nữ Việt Nam gặp Mỹ và Bồ Đào Nha, chúng tôi nhận ra rằng mọi việc không dễ dàng như vậy đâu”, HLV trưởng đội tuyển nữ Hà Lan Andries Jonker phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu.

Đội tuyển nữ Việt Nam 0-2 Bồ Đào Nha

Hà Lan là đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam ở lượt trận cuối của bảng E World Cup nữ 2023. Đại diện châu Âu cần có thêm 1 điểm để chắc chắn giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, mục tiêu của đội bóng này là thắng trận và ghi nhiều bàn nhất có thể để cạnh tranh ngôi đầu bảng.

“Trước trận gặp đội tuyển nữ Việt Nam, chúng tôi thu thập nhiều thông tin về đội bóng này. Họ chơi phòng ngự rất tốt. Đội tuyển nữ Việt Nam là một đội bóng có năng lực. Chúng tôi rất nhiều sự tôn trọng dành cho Việt Nam. Mặc dù không kỹ bằng việc chuẩn bị cho trận gặp Mỹ song chúng tôi cũng chuẩn bị nhiều nhiều kịch bản cho các tình huống trên sân để đạt kết quả mong muốn”, chiến lược gia người Hà Lan nói.

HLV Andries Jonker

HLV Andries Jonker

Với những gì diễn ra ở 2 lượt trận đầu tiên, đội tuyển nữ Hà Lan chứng minh họ là đội bóng hoàn toàn vượt trội so với đội tuyển nữ Việt Nam. Mục tiêu thiết thực với thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ là ghi 1 bàn thắng thay cho lời chia tay giải đấu. Dù vậy, là tân binh của World Cup nữ 2023, việc ghi bàn vào lưới đội bóng đương kim Á quân không phải đích đến đơn giản.

Ông Andries Jonker nói: "Chúng tôi đã xem xét nhiều khía cạnh và không quá lo ngại. Hi vọng chúng tôi sẽ thi đấu mang lại hài lòng cho người hâm mộ”.

Cuộc đọ sức giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Hà Lan diễn ra lúc 14h ngày 1/8.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn