• Zalo

Độc giả VTC News chung tay giúp đỡ 4 cháu nhỏ mồ côi ở Quảng Nam

Lá lành đùm lá ráchThứ Ba, 04/06/2024 10:36:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Thông qua Báo điện tử VTC News, nhiều độc giả chung tay giúp đỡ hoàn cảnh cha mất vì ung thư, mẹ tự tử, bỏ lại 4 con thơ côi cút giữa đời.

Ngày 4/6, đại diện Báo điện tử VTC News cùng lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, có mặt tại nhà của chị Ngô Thị Huyền Trân (trú khối phố Long Xuyên 2, thị trấn Nam Phước) - người phụ nữ gieo mình xuống sông tự tử cách đây hơn một tháng khiến ai nấy quặn lòng xót xa.

Từ ngày chị Trân mất, ngôi nhà nằm nép mình trong con hẻm nhỏ gần khu phố chợ Nam Phước cũng trở nên quạnh hiu. Các con thơ của chị lâm cảnh côi cút khi mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Số tiền 34.710.000 đồng do độc giả VTC News được gửi cho đại diện gia đình 4 cháu nhỏ.

Số tiền 34.710.000 đồng do độc giả VTC News được gửi cho đại diện gia đình 4 cháu nhỏ.

Sau khi Báo VTC News đăng tải câu chuyện thương tâm "Cha mất vì ung thư, mẹ tự tử, 4 con nhỏ bơ vơ không nơi nương tựa", nhiều bạn đọc trên khắp mọi miền đất nước đã dang rộng vòng tay, chung sức sẻ chia với hoàn cảnh khó khăn.

Báo VTC News đã tiếp nhận tổng số tiền quyên góp là 34.710.000 đồng, sau đó đứng ra làm nhịp cầu nối, kết chuyển tấm lòng của các nhà hảo tâm và gửi trao tận tay cho người thân của chị Trân.

Tiếp nhận số tiền độc giả VTC News hỗ trợ, bà Mai Thị Ta (mẹ chồng chị Trân) xúc động nói: "Nhờ sự cưu mang của cộng đồng mà gia đình có chi phí trang trải ăn uống, học tập cho các cháu. Thông qua đây, tận đáy lòng, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến với quý báo và đặc biệt là các nhà hảo tâm đã ủng hộ, nâng đỡ các cháu tôi".

Ông Đỗ Thanh Minh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Nam Phước - nói: "Đến thời điểm hiện tại, gia đình chị Trân đã tiếp nhận ủng hộ hơn 1,8 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này được gửi tiết kiệm và tiền lãi sẽ được rút hằng tháng để lo cho các cháu ăn học. Mong rằng, với sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, 4 cháu nhỏ sẽ vững tin để bước tiếp chặng đường phía trước".

Như VTC News đăng tải, năm 2016, chị Ngô Thị Huyền Trân khăn gói rời quê nhà ở Bạc Liêu để ra vùng đất Quảng Nam kiếm kế sinh nhai. Tại đây, chị quen biết rồi nên duyên chồng vợ với anh Lê Đình Vũ (con trai bà Ta).

Vài năm sau, hạnh phúc cứ thế nhân lên gấp bội khi hai vợ chồng lần lượt đón 4 con chào đời. Cuộc sống gia đình chật vật, thiếu thốn nhưng chưa bao giờ vắng tiếng cười đùa của con trẻ.

Nào ngờ, cách đây hơn 1 năm, anh Vũ lên cơn đau và được chẩn đoán mắc ung thư. Trải qua nhiều tháng trời ròng rã chống chọi với mầm bệnh quái ác, Vũ qua đời, bỏ lại cha mẹ già cùng người vợ trẻ và 4 con thơ.

Từ ngày anh Vũ mất, tất cả mọi việc trong nhà cứ thế đổ dồn lên đôi vai gầy yếu của chị Trân. Ngoài việc bán khoai môn theo mùa, chị mở thêm quán cơm gần chợ với mong mỏi lo cho các con có cái ăn, cái mặc đủ đầy.

Nào ngờ, ngày 1/5, trong phút nghĩ quẩn, chị Trân đã chọn khép lại cuộc đời mình ở tuổi 30 khi gieo mình xuống sông tự tử, bỏ lại 4 con nhỏ côi cút (cháu đầu 7 tuổi, cháu nhỏ nhất mới lên 3).

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn