Cuối năm 2022, các siêu thị ồ ạt tung những chương trình khuyến mại "khủng" với hàng loạt mặt hàng được giảm giá để kích cầu người tiêu dùng trước khi bước vào đợt mua sắm cho Tết Nguyên đán 2023.
Tuy nhiên, không ít người tiêu dùng lo lắng, băn khoăn rằng những sản phẩm được khuyến mại dịp này có đảm bảo chất lượng hay không?
Nói về vấn đề này, ông Lê Văn Liêm, Giám đốc Khu vực miền Bắc Saigon Co.op cho biết, vào dịp cuối năm, chuỗi siêu thị Co.op Mart thường có hàng khuyến mại Tết và hàng khuyến mại xả cuối năm. Về hàng khuyến mại Tết, ông Liêm cho biết chủ yếu là thực phẩm và được các nhà bán lẻ, nhà cung cấp cam kết đảm bảo chất lượng.
“Còn hàng khuyến mại xả cuối năm phần lớn không phải là hàng thực phẩm mà đa phần là hàng gia dụng và may mặc. Các mặt hàng này thường có tỷ lệ giảm giá rất sâu để xả hàng cũ nhưng chất lượng vẫn còn rất tốt. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm, bởi các nhà bán lẻ hiện giờ cũng rất quan tâm đến chất lượng sản phẩm cũng như việc bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng", ông Lê Văn Liêm nhấn mạnh.
Để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết, Co.opmart tăng lượng dự trữ lên 30 đến 50% tùy nhóm hàng. Trong đó, tổ chức hơn 50 điểm bán hàng bình ổn tại thị trường Hà Nội và miền bắc.
Trong khi đó, đại diện một chuỗi thực phẩm sạch nổi tiếng tại Hà Nội tiết lộ, giá thực phẩm tươi sạch ở chuỗi hệ thống này đang có xu hướng tăng cao, đặc biệt là những sản phẩm nhập ngoại. Tuy nhiên, đơn vị này cũng cố gắng tính toán để đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá vào dịp cuối năm và cam kết rằng hàng hóa khuyến mại luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất, không khác gì hàng hóa thông thường không khuyến mại.
“Căn cứ vào tình hình thực tế, lượng hàng hóa lưu trữ còn lại cụ thể mà chúng tôi đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá phục vụ nhu cầu tiêu dùng vào dịp cuối năm. Nhưng dù là sản phẩm khuyến mại hoặc nguyên giá thì tất cả đều đảm bảo chất lượng tốt nhất và luôn tươi sạch”, vị này cho biết.
Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bán lẻ BRG Nguyễn Thùy Dương cho biết, ngay từ cuối tháng 9 vừa qua, BRG Mart đã làm việc với các nhà cung ứng lớn, chốt sản lượng tất cả các mặt hàng chủ lực. Hàng bình ổn chiếm 32% trong tổng lượng hàng hóa phục vụ Tết. Hệ thống có 69 siêu thị, cửa hàng bán lẻ BRG Mart tham gia bán hàng bình ổn giá.
Ðể đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng cho khoảng 10,75 triệu người sinh sống, làm việc, học tập trên địa bàn thành phố, ngành công thương Hà Nội cũng có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ thị trường Tết với tổng giá trị hàng hóa là khoảng 39.500 tỷ đồng (tăng 15% so với Tết năm 2022).
Ngành công thương Hà Nội đã chỉ đạo các cơ sở sản xuất các mặt hàng phục vụ Tết có kế hoạch sản xuất bảo đảm nguồn cung, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trên địa bàn thành phố theo kế hoạch, cố gắng tăng ít nhất 30% ngoài kế hoạch của thành phố. Các đơn vị phân phối, cung ứng hàng hóa thiết yếu có kế hoạch khai thác nguồn hàng hợp lý, tổ chức các điểm bán hàng bảo đảm đầy đủ hàng hóa, giá cả ổn định, tổ chức triển khai các chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng…
Sở Công thương sẽ phối hợp các đơn vị có liên quan trong kiểm tra, kiểm soát công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, an toàn thực phẩm đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn; Phối hợp các lực lượng chức năng, sở, ngành, quận, huyện, thị xã liên quan để kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ…để người dân có thể yên tâm mua sắm.
Bình luận