Sức mua cao, doanh thu tăng mạnh
Nếu như trong tháng 8/2013, đa phần các loại hình kinh doanh đều lâm vào tình trạng ế ẩm thì thị trường laptop lại đi theo chiều hướng ngược lại. Càng gần thời điểm các trường khai giảng, số lượng laptop càng được tiêu thụ nhiều và hứa hẹn sẽ còn tăng ổn định trong vòng 1-2 tháng tới.
Đại diện của một siêu thị điện máy cho biết, trong tháng 8 này doanh số laptop tiêu thụ tại các cửa hàng của mình tăng tới gần 40% so với những tháng trước. Thời điểm này cũng là lúc các mẫu máy mới liên tục được ra mắt, kéo theo đó là sự xuống giá của các dòng máy cũ, chính điều này đã kích thích mạnh tới nhu cầu của người mua.
Sức mua laptop tăng mạnh trong tháng 8 (Ảnh: Hà Thanh) |
Các thương hiệu laptop như Lenovo, HP, Samsung ... vẫn là lựa chọn hàng đầu của người mua. Đây đều là những hãng có kinh nghiệm lâu năm, đi kèm với đó là sản phẩm luôn hướng tới người dùng bình dân, đủ để thỏa mãn yêu cầu của đối tượng phổ thông như học sinh, sinh viên.
Bên cạnh laptop, các loại phụ kiện đi kèm như tai nghe, thẻ nhớ, USB 3G ... cũng có số lượng tiêu thụ khá tốt. Doanh số bán ra vượt trội hơn hẳn so với các tháng trước đó, góp phần đáng kể trong việc cải thiện tình trạng kinh doanh ở các cửa hàng, siêu thị điện máy.
Đánh giá về thị trường laptop giai đoạn này, đại diện của siêu thị điện máy TranAnh cho biết, sau quãng thời gian dài liên tục rơi vào tình trạng ảm đạm thì trong tháng 8 này đã có dấu hiệu khởi sắc rõ rệt. Dự đoán trong tháng 9 tới, tình hình kinh doanh của mặt hàng này còn khả quan hơn, ước chừng doanh số bán ra sẽ tăng hơn khoảng 50% so với tháng 8.
Đủ "chiêu" kích thị trường
Nhận thấy đây là thời điểm thích hợp để thị trường laptop tăng trưởng trở lại, các nhà bán lẻ đã liên tục tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá cùng nhiều hoạt động hỗ trợ người mua.
"Chiêu thức" phổ biến nhất vẫn là giảm giá sản phẩm, mức giá đều được hạ xuống khoảng 2-3 triệu so với quãng thời gian trước đó. Không chỉ có mức giá ưu đãi, nhiều phụ kiện khác cũng được tặng kèm như điện thoại, ba lô hoặc tại nghe nhằm thu hút sự chú ý của người mua.
Rất nhiều khuyến mại và chương trình được tung ra nhằm kích cầu thị trường (Ảnh: Hà Thanh) |
Độc đáo hơn là những chương trình quy điểm thi đại học ra tiền và trừ thẳng vào phí tổn mua laptop xách tay. Theo đó, tân sinh viên cầm giấy báo điểm đến các cửa hàng có chương trình dạng này, mỗi điểm sẽ được quy đổi ra tiền từ 10.000 - 20.000 đồng, khi mua hàng số tiền này sẽ được giảm trừ tương ứng.
Đại diện của MediaMart chia sẻ hiện các chương trình khuyến mại đa dạng và liên tục đã tạo được hiệu ứng khá tốt. Đối tượng khách hàng chủ yếu trong giai đoạn này là học sinh và sinh viên phản ứng rất tính cực. Điều này thể hiện rõ qua doanh số bán ra tăng đáng kể, hy vọng thị trường laptop sẽ tiếp tục tăng trưởng từ nay cho tới cuối năm.
Hà Thanh
Bình luận