Diễn đàn hợp tác truyền thông Đối tác Asean 2023: Sáng tạo, chung tay, tương lai

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 08/06/2023 17:48:31 +07:00
(VTC News) -

Diễn đàn hợp tác truyền thông "Đối tác Asean" 2023 được tổ chức tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc.

 Tiếp bước những thành công đã đạt được của những năm trước, năm nay, Diễn đàn hợp tác truyền thông "Đối tác Asean" 2023 do Đài Phát thanh - Truyền hình Trung ương Trung Quốc và Chính quyền Nhân dân Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây đồng tổ chức được tổ chức tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc.

Diễn đàn lần này có sự quy tụ của hơn 200 chuyên gia truyền thông đại diện các tổ chức quốc tế, chuyên gia, học giả Trung Quốc và các nước Asean.

Ông Lưu Ninh, Bí thư Khu uỷ, Chủ nhiệm Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc cho biết: “Diễn đàn tập trung vào việc triển khai sáng kiến ​​phát triển toàn cầu của Chủ tịch Tập Cận Bình, sáng kiến ​​an ninh toàn cầu, sáng kiến ​​văn minh toàn cầu và một loạt các đồng thuận quan trọng đạt được với lãnh đạo các nước Asean, tạo ra một tương lai tươi sáng cho hợp tác Trung Quốc - Asean thông qua các phương tiện truyền thông”.

Cũng tại diễn đàn lần này, Studio trí tuệ nhân tạo của cảng truyền thông Trung Quốc - Asean đã chính thức được khai trương. Studio sẽ sử dụng công nghệ tiên tiến để hỗ trợ sản xuất phương tiện truyền thông và mở rộng không gian rộng lớn hơn cho trao đổi và hợp tác truyền thông giữa Trung Quốc và các nước Asean.

Ngoài ra, nền tảng truyền thông "Vân thính" hoàn toàn mới của CMG tại khu vực Asean cũng chính thức đi vào hoạt động, góp phần truyền bá tiếng nói giao lưu hữu nghị giữa Trung Quốc và các nước Asean.

Bên cạnh đó, các quan chức khách mời Asean đã cùng nhau khởi động đoàn truyền thông “Đối tác Asean” xem hiện đại hóa kiểu Trung Quốc.

PV
Bình luận
vtcnews.vn