Đi tất chữa bệnh, bạn đã thử chưa?

Sức khỏeThứ Bảy, 26/12/2015 08:03:00 +07:00

Đi tất ẩm giúp chữa ho, hạ sốt, ngủ sâu, giảm mệt mỏi và nhiều công dụng khác

(VTC News) – Bạn đã bao giờ thử đi một đôi tất ẩm chưa? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết được vô số lợi ích từ việc đó nhé.

1. Hạ sốt

Nếu nhiệt độ cơ thể vẫn cao sau khi uống thuốc, bạn có thể lấy một đôi tất ẩm và đi. Thật ra mọi người vẫn nghĩ đây là một việc làm ngớ ngẩn nhưng tất ẩm ở đây cần được nhúng vào dung dịch gồm 1 muỗng giấm hòa cùng 2 muỗng nước sạch rồi mới sử dụng.

Sau 40 phút nhiệt độ sẽ giảm dần và bạn cũng hoàn toàn có thể yên tâm đi tất qua đêm. Dấm giúp lưu thông máu dễ dàng, hạ sốt đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch.
 
2. Chữa ho

Hòa 2 muỗng sữa cùng một chút mật ong kèm 2 lát hành sau đó ngâm tất vào khoảng 15 phút trước khi dùng. Dùng tất để đắp vào hai bàn chân hoặc đi vào đều được.

Có thể ban đầu chưa quen bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu nhưng kiên trì nhé, cơn ho sẽ thuyên giảm và giấc ngủ sâu hơn do hỗn hợp sữa hành có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm cao. 
 
3. Ngừa táo bón

Phương pháp này được xem như một phương thuốc nhuận tràng. Tất cả những gì bạn cần làm là lấy nửa miếng pho mát, nửa quả táo, một muỗng mật ong và một muỗng cà phê trộn đều với nước. Đặt tất trong dung dịch và nhào nhẹ một chút đến khi ngấm đều và dùng như bình thường.
 
4. Cải thiện hệ tiêu hóa

Đun sôi hỗn hợp hạt Caraway, hạt cây thì là và nước trong 15 phút. Sau đó, nhúng tất vào và dùng cho đến khi tất khô. Khi gặp vấn đề về tiêu hóa nhớ áp dụng ngay nhé. Hiệu quả sẽ thấy chỉ sau nửa giờ đồng hồ nhờ quá trình lưu thông máu trong dạ dày được cải thiện.
 
5. Cải thiện tình trạng mệt mỏi

Mỗi khi mệt mỏi hay căng thẳng hãy ngâm tất vào ngay dầu bạch đàn. Dùng tất mát xa quanh các ngón chân nhẹ nhàng sau khoảng 10 phút chắc chắn tinh thần bạn sẽ phấn trấn lên rất nhiều.
 
6. Giải rượu bia

Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng một đôi tất ẩm nhúng qua nước sạch đắp ở chân cho tới sáng đã có tác dụng rồi. Phương thức này giúp kiểm soát nhiệt độ cơ thể không tăng quá cao đồng thời duy trì huyết áp ổn định.
 
7. Không gặp ác mộng

Mặc dù các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra được lời lý giải nhưng theo quan niệm nhiều nước, đi tất ẩm bạn sẽ không bao giờ gặp ác mộng. 
 

Ngọc Hiền (Theo: Boldsky)

Bình luận
vtcnews.vn