Đi du lịch đâu để săn mây ở Đà Lạt?

Thị trườngThứ Hai, 24/04/2023 11:01:00 +07:00
(VTC News) -

Một trong những trải nghiệm thú vị mà bạn nhất định phải thử khi du lịch Đà Lạt chính là săn mây, đây sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ với mỗi du khách.

Đồi Mây

Đồi Mây nằm ở địa chỉ Thôn Túy Sơn, Xuân Thọ (TP Đà Lạt). Đây là một địa điểm săn mây ở Đà Lạt được nhiều bạn trẻ tìm đến nhất.

Nằm trên một đỉnh đồi cao, khu du lịch Đồi Mây sở hữu view ngắm thung lũng mây tuyệt đẹp. Hiện lên trước mắt du khách là một bức tranh kiệt tác do thiên nhiên ban tặng, khung cảnh những tầng mây giăng kín kéo dài đến đường chân.

Đi du lịch đâu để săn mây ở Đà Lạt? - 1

Khu du lịch Đồi Mây còn có không gian rộng rãi để tổ chức cắm trại hay bữa tiệc nướng ngoài trời. Ngủ lại qua đêm để sáng sớm thức dậy săn mây và ngắm bình minh là một trải nghiệm tuyệt vời ở đây.

Không những thế, nơi đây còn có cả khu vườn hoa rộng lớn và rất nhiều tiểu cảnh để bạn có thể chụp ảnh “sống ảo”. Đồi Mây Đà Lạt cách trung tâm thành phố hơn 12km, đi theo cung đường về Chùa Linh Phước, đồi chè Cầu Đất là đến.

Đồi Đa Phú

Đồi Đa Phú cách trung tâm TP.Đà Lạt khoảng 12 km, đây được xem là một trong những điểm săn mây đẹp ở phố núi.

Đi du lịch đâu để săn mây ở Đà Lạt? - 2

Từ TP Đà Lạt, du khách có thể di chuyển theo đường Phan Đình Phùng đi về hướng Langbiang, đến ngã ba Xô Viết Nghệ Tĩnh - Dankia - Ankroet thì rẽ trái vào đường Ankroet để đến khu du lịch Thung lũng Vàng. Kế bên đường nhựa dẫn vào khu du lịch, chú ý một con đường đất nhỏ, cứ theo đường đó chừng một km là sẽ đến chân ngọn đồi Đa Phú, từ đó để xe lại và leo lên đồi.

Đồi Du sinh

Đồi Du sinh ở địa chỉ 143 Y Dinh, Phường 4 (TP.Đà Lạt). Tại đây, du khách có thể cắm trại cùng bạn bè, không khí mát mẻ, khung cảnh về đêm thanh bình sẽ mang đến một kỳ nghỉ thảnh thơi bên những người thân yêu.

Đi du lịch đâu để săn mây ở Đà Lạt? - 3

Tuy nhiên, đường lên đỉnh đồi Du sinh là đường đèo có dốc cao, trơn, nhiều sỏi đá và qua khu nghĩa trang hoang vắng, bạn nên thận trọng khi di chuyển trên cung đường này.

Khu vực này vẫn còn khá mới mẻ, ít người biết đến vì vị trí cách khá xa trung tâm thành phố và đường đi khó khăn, phải vượt qua một ngọn đèo cao đầy sỏi đá. Nhưng khi đã đến đây, du khách sẽ phải xuýt xoa trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ dường như có thể ôm trọn vào lòng. Được tận hưởng cái se lạnh của khí hậu nơi đây, ngắm những áng mây trôi lững lờ và bầu trời xanh trải dài trước mắt, bảo đảm sẽ không ai thất vọng.

Đỉnh Hòn Bồ

Từ trung tâm Đà Lạt, di chuyển đến ngã ba làng hoa Thái Phiên, từ đó tiếp tục chạy theo đường Thái Phiên sẽ đi ngang qua chợ Thái Phiên, chùa Thiền Lâm và trường tiểu học Thái Phiên. Sau đó, rẽ vào con đường bên hông trường tiểu học, đi một đoạn gặp ngã ba, cứ đi tiếp sẽ thấy một cổng sắt màu đỏ cao có ghi chữ “Tổ dân phố Hòn Bồ”. Chạy thêm một đoạn nữa sẽ thấy nhiều đường dẫn lên đỉnh Hòn Bồ.

Đi du lịch đâu để săn mây ở Đà Lạt? - 4

Hòn Bồ đẹp nhất vào lúc bình minh, khi những tia nắng vàng ươm bắt đầu ló dạng chiếu thẳng xuống, lấp lánh xuyên qua đồi thông xanh ngắt. Hơi nước từ những cành cây ngọn cỏ bốc lên tạo thành từng làn sương mờ ảo đẹp tựa như bức tranh thiên nhiên sống động.

Đồi Thiên Phúc Đức

Đồi Thiên Phúc Đức nằm ở Phường 7 (TP Đà Lạt). Từ trung tâm thành phố, di chuyển khoảng 10km là đến địa điểm săn mây đồi Thiên Phúc Đức. Trên khu đồi Thiên Phúc Đức có cây thông cô đơn, kết hợp với view thung lũng mây sẽ cho bạn một phông nền chụp ảnh rất đẹp.

Đi du lịch đâu để săn mây ở Đà Lạt? - 5

Đồi Thiên Phúc Đức là một nơi săn mây hết sức lý tưởng, bạn có thể dựng trại ngủ qua đêm tại đây hoặc sáng sớm chạy xe lên đồi ngắm cảnh mây bay.

Núi LangBiang Đà Lạt

Núi LangBiang là một địa điểm săn mây được nhiều  du khách quốc tế lựa chọn nhất. Đỉnh LangBiang nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 12km về phía Bắc, thuộc huyện Lạc Dương.

Đi du lịch đâu để săn mây ở Đà Lạt? - 6

Là một đỉnh núi cao, Langbiang trở thành địa điểm ngắm mây cực đẹp. Đứng trên đỉnh Núi Bà nhìn xuống hồ suối vàng, suối bạc, cảnh sương mờ phủ trắng cả một góc trời.

Hạo Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn