Đè bẹp Valencia, Chelsea cán đích cùng ngôi đầu bảng

Thể thaoThứ Tư, 07/12/2011 04:13:00 +07:00

(VTC News)-Lập cú đúp và kiến tạo bàn còn lại, 'voi rừng' Drogba góp công lớn trong chiến thắng 3-0 của Chelsea trước Valencia.

(VTC News)-Lập cú đúp và kiến tạo bàn còn lại, 'voi rừng' Drogba góp công lớn trong chiến thắng 3-0 của Chelsea trước Valencia.

* Valencia xuống chơi tại Europa League
* Leverkusen bị Genk cầm hòa 1-1 và phải nhường ngôi đầu cho Chelsea


Trước giờ xuất trận không lâu, HLV Villas-Boas gây bất ngờ cho tất cả khi quyết định cất Frank Lampard trên băng ghế dự bị. Thay thế vị trí 'người không phổi' để lại là Raul Meireles. Đây là sự thay đổi duy nhất so với đội hình Chelsea từng giành thắng lợi 3-0 trên sân Newcastle tại vòng 14 Premier League. (clip trận đấu)

Drogba trình diễn phong độ chói sáng đêm qua.

Những lo âu thoáng hiện trên khuôn mặt các CĐV The Blues bởi hiện tại, Lampard là số ít trụ cột có thể tin cậy. Tuy nhiên, đó chỉ là cảm giác khi hai đội vào sân từ đường hầm. Sự e ngại đã biến mất hoàn toàn khi bóng lăn tại Stamford Bridge.

Chelsea với tinh thần quyết tâm hơn, đẳng cấp và lực lượng vượt trội đã không cho Valencia tạo nên bất ngờ nào dù là nhỏ nhất. Đội khách dường như đã chuẩn bị quá sơ sài khi đổ bộ xuống thủ đô London. Họ gần như không có phương án chống đỡ mũi nhọn nguy hiểm nhất của đội chủ nhà - Didier Drogba. (clip trận đấu)

Không phụ sự kỳ vọng của HLV Boas, 'voi rừng' Drogba tiếp tục sắm vai trò cứu thế cho Chelsea trong hiểm cảnh. Ngay phút thứ 3, nhận bóng từ Juan Mata, giữa sự bủa vây của ba cái bóng áo trắng, anh vẫn có pha xử lý gọn ghẽ và đẳng cấp mở tỉ số cho đội nhà.

>>> Bàn mở tỉ số của Drogba

Bộ đôi Ramires-Meireles giúp tuyến giữa Chelsea áp đảo hoàn toàn đội khách Valencia. 

Chính lợi thế dẫn bàn từ rất sớm đã giúp đội quân áo xanh chơi tự tin hơn và kiểm soát hoàn toàn diễn biến trên sân. Được sự hỗ trợ tuyệt vời của chốt chặn Meireles, Ramires hoàn toàn yên tâm dâng cao hỗ trợ tấn công phía sau bộ ba Drogba, Mata và Sturridge. (clip trận đấu)

Áp lực về phía khung thành thủ môn Alves ngày càng lớn. Tiền vệ không cầm được bóng, hàng thủ Valencia chỉ chống đỡ được tới phút 22. Lại là Drogba với cú bứt tốc tuyệt vời từ giữa sân. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà quan sát rất nhanh rồi chọc khe đẹp mắt cho Ramires băng lên từ tuyến hai. Với tốc độ của một chiếc F1, tiền vệ trung tâm người Brazil vượt mặt trung vệ đội khách rồi dứt điểm cận thàng nâng tỉ số lên 2-0.

>>> Ramires nâng đôi cách biệt

Hai bàn là một khoảng cách khá an toàn với Chelsea. Và kết quả này đủ cho họ loại đối thủ trên con đường giành tấm vé thứ hai bảng E vào vòng 1/16 Champions League. Với sự lão luyện tại đấu trường châu Âu, không khó để đội chủ sân Stamford Bridge duy trì lợi thế trong thời gian còn lại của trận đấu.

Valencia không thể tạo nên một bất ngờ dù là nhỏ nhất.

Mặc dù rất cố gắng, Valencia vẫn không thể thay đổi được tình hình. Niềm hy vọng Soldado đã gây thất vọng lớn. Chân sút từng 5 lần lập công ở đấu trường châu Âu hoàn toàn im tiếng trước Terry và các đồng đội bên phần sân đối diện.

Bàn thua ở phút 73 chỉ là kết cục tất yếu với lối chơi bế tắc và mong manh đội bóng Tây Ban Nha thể hiện đêm nay.

>>> Pha 'kết liễu' của Drogba

Thua chung cuộc 0-3, Valencia chấp nhận rời cuộc chơi lớn. Họ sẽ tiếp tục thử vận may ở đấu trường vừa sức hơn là Europa League.

Với chủ nhà Chelsea, họ đã thoát hiểm thành công. Không những vậy, với kết quả hòa 1-1 ở trận đấu cùng giờ Genk-Leverkusen, thầy trò Villas-Boas còn chiếm luôn ngôi đầu bảng từ tay đội bóng Đức. Đây là thông tin hết sức đáng mừng bởi Chelsea sẽ tránh phải chạm trán những địch thủ mạnh ở vòng knock-out. (clip trận đấu)

Đội hình xuất phát:

Chelsea: Cech; Ivanovic, David Luiz, Terry, Cole; Ramires, Romeu, Meireles; Sturridge, Drogba, MataValencia: Alves Miguel, Rami, Dealbert, Alba Costa, Topal Feghouli, Jonas, Mathieu Soldado

Bàn thắng: Drogba (3' 76') Ramires (22')

Clip tổng hợp trận đấu

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn