Danh sách rút gọn cầu thủ của năm: Man City áp đảo

Thể thaoThứ Ba, 17/04/2012 01:40:00 +07:00

(VTC News) – Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp của Anh (PFA) đã đưa ra bản danh sách rút gọn cầu thủ của năm và cầu thủ trẻ của năm mùa giải 2011/2012.

(VTC News) – Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh quốc (PFA) vừa đưa ra bản danh sách rút gọn cầu thủ của năm và cầu thủ trẻ của năm.

Trong số 6 cầu thủ góp mặt ở bản danh sách này, Manchester City áp đảo với 3 cái tên: Aguero, Joe HartDavid Silva. Tất cả đều là những nhân tố chủ chốt nửa xanh thành Manchester trong chiến dịch 2011/12.

 Cặp đôi đem lại thành công cho Man City mùa này.

Kình địch cùng thành phố đồng thời là đương kim vô địch MU chỉ góp một ứng viên duy nhất là Wayne Rooney. Điều này khá dễ hiểu bởi 'gã Shrek' quá nổi bật so với phần còn lại ở Old Trafford. Anh vừa làm nhiệm vụ ghi bàn (31 lần lập công) vừa đóng vai trò thủ lĩnh tinh thần cho 'Bầy Quỷ đỏ'.

Tương tự Rooney, Van Persie cũng là linh hồn tại Arsenal. Có nhiều thời điểm người ta đã ví The Gunners giống như đội bóng một người bởi đóng góp to lớn của ngôi sao Hà Lan. Anh trực tiếp 'nổ súng' 34 lần và có 14 pha kiến tạo thành bàn mùa này. Không ngạc nhiên khi Van Persie là ứng viên số 1 cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm.

 Thủ quân của The Gunners xứng đáng với danh hiệu cầu thủ của năm?

Cái tên cuối cùng trong danh sách rút gọn 6 ƯCV cầu thủ của năm chính là người đã đoạt giải năm ngoái - Scott Parker. Theo giới chuyên gia, Tottenham đã có một thương vụ thành công nhất trong lịch sử khi chiêu mộ Parker vào mùa hè năm 2011. Vị trí thứ 4 hiện tại 'Bầy gà trống' có được đến từ đóng góp không thể phủ nhận của ngôi sao chín muộn này.

Bên cạnh những cái tên kể trên, không thể không kể tới những cầu thủ thi đấu nổi bật khác đã góp phần tạo nên một mùa giải nhiều màu sắc như Clint Demsey của Fulham, Juan Mata của Chelsea, Valencia của MU, Adebayor của Tottenham, Yaya Toure của Man City, Arteta của Arsenal hay Krul của Newcastle, Leon Britton của Swansea City...
 Welbeck chiếm một suất vững chắc trên hàng công Man Utd.

Ở hạng mục cầu thủ trẻ, một lần nữa Aguero (mới 23 tuổi) lọt vào danh sách đề cử cuối cùng. Bên cạnh chân sút người Argentina là một số tài năng bản địa nổi bật như: Danny Welbeck, Kyle Walker (21 tuổi), Daniel Sturridge (22 tuổi), Alex Oxlade-Chamberlain (18 tuổi) và Gareth Bale (22 tuổi).

Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn