Đại lý Thiên Ngọc Minh Uy âm thầm dọn đồ giữa đêm

Kinh tếThứ Sáu, 02/09/2016 08:45:00 +07:00

Nhân viên của đại lý Thiên Ngọc Minh khai rằng dự định chuyển chi nhánh ra Hà Nội nhưng không trả lời được lý do dọn đồ giữa đêm khuya.

Bí mật dọn đồ giữa đêm

Sự việc xảy ra vào khoảng 3h sáng ngày 30/8. Vào thời điểm trên, một số người dân hốt hoảng khi phát hiện cơ sở Ngọc Thái - đại lý của Công ty kinh doanh đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy tại thị trấn Kiên Lương (huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) bí mật dọn đồ lúc nửa đêm.

Người dân xung quanh, trong đó có cả khách hàng của cơ sở này khi biết hành động bất thường trên đã kéo đến ngăn chặn và trình báo công an.

Ngay sau đó lực lượng công an đã vào cuộc, điều tra vụ viêc này.

Dai ly Thien Ngoc Minh Uy don do giua dem

Nhân viên của đại lý Thiên Ngọc Minh khai rằng dự định chuyển chi nhánh ra Hà Nội nhưng không trả lời được lý do vì sao âm thầm dọn đồ giữa đêm khuya. Ảnh: TTO

Làm việc với cơ quan điều tra, một nhân viên của cơ sở Ngọc Thái tên Nguyễn Đức Thành khai rằng dự định chuyển chi nhánh tại Hà Nội. Tuy nhiên Thành không trả lời được lý do vì sao âm thầm dọn đi giữa đêm khuya.

Nhiều khách hàng khi biết chuyện cũng hốt hoảng tìm tới công an trhnh báo đã đầu tư tiền bạc qua cơ sở này để hợp tác kinh doanh với Công ty Thiên Ngọc Minh Uy.

Thống kê ban đầu tính đến thời điểm này đã có hơn 100 người tham gia góp vốn mua các sản phẩm tại cở sở này.

Theo tìm hiểu, cơ sở Ngọc Thái thuê nhà để đặt trụ sở hoạt động trên địa bàn thị trấn Kiên Lương hơn 1 năm, thời hạn hợp đồng còn khoảng 3 tháng. Đặc biệt chủ nhà cũng không được cơ sở này thông báo về việc chấm dứt hợp đồng hay chuyển đi.

Tiếp tục kiểm tra đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy

Cũng liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp của công ty Thiên Ngọc Minh Uy, hôm 11/7, Cục quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết sẽ tiếp tục kiểm tra đối với Công ty này cho đến khi hết đơn khiếu nại của người tham gia kinh doanh đa cấp.

Cụ thể, trong thời gian kiểm tra, Bộ Công Thương đã nhận nhiều khiếu nại của người tham gia bán hàng đa cấp đối với Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy. Để đảm bảo quyền lợi cho người tham gia, Bộ cam kết sẽ chỉ đạo Đoàn kiểm tra theo từng đơn khiếu nại, đồng thời xem xét và nghe giải trình của công ty.

Công việc kiểm tra sẽ kết thúc nếu giải quyết hết từng đơn khiếu nại về công ty này.

Do đợt kiểm tra đã đi vào giai đoạn cuối, hiện chỉ còn tập trung làm rõ một số khiếu nại nhận được gần đây nên đoàn kiểm tra sẽ sớm có báo cáo kết quả kiểm tra lên Bộ Công Thương.

“Ngay sau khi có kết luận kiểm tra Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, Bộ Công Thương sẽ cung cấp công khai nội dung kết luận kiểm tra trên các phương tiện thông tin đại chúng”, Cục Quản lý cạnh tranh thông báo.

Đoàn kiểm tra cũng cam kết, việc kết luận thanh tra đối với Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy nói riêng và các công ty khác trong đợt kiểm tra này nói chung không ảnh hưởng tới quyền của người tham gia bán hàng đa cấp.

Liên quan tới kết quả kiểm tra này, hồi tháng 4 vừa qua, dư luận đã có thông tin sau 3 ngày làm việc dựa trên các tài liệu công ty này cung cấp, kết quả kiểm tra sơ bộ không phát hiện sai phạm tại công ty này.

Sau khi kiểm tra nhiều vấn đề tại Thiên Ngọc Minh Uy, từ hoạt động bán hàng đa cấp, sản phẩm, đào tạo người tham gia, chi hoa hồng... cơ quan quản lý cho rằng gần như toàn bộ đều được thực hiện đúng pháp luật. Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng nhấn mạnh tới việc trong năm 2014-2015, công ty này đã nộp thuế 418 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau đó, Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh- Bạch Văn Mừng khẳng định ông không thuộc đoàn kiểm tra vẫn nắm rõ đoàn kiểm tra của Bộ chưa hề báo cáo thông tin như vậy.

Còn Phó Cục trưởng Nguyễn Phương Nam cũng khẳng định, theo quy định của pháp luật trong vòng 45 ngày mới có báo cáo kết luận cuối cùng. Nếu vụ việc phức tạp có thể kéo dài thêm 30 ngày nữa.

Hoàng Nam (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn