Đại học Phenikaa tặng 8.000 lít dung dịch sát khuẩn cho học sinh các tỉnh

Tin tức - Sự kiệnThứ Tư, 19/02/2020 10:48:00 +07:00
(VTC News) -

Đại học Phenikaa vừa trao tặng gần 8.000 lít dung dịch sát khuẩn tay cho ba Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc, Nam Định và Phú Thọ cùng một số trường khu vực phía Bắc.

Ngay khi Việt Nam công bố có dịch, nhóm các nhà khoa học, giảng viên và sinh viên Đại học Phenikaa sử dụng phòng thí nghiệm để thực hiện pha chế dung dịch sát khuẩn tay nhanh theo công thức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Dung dịch được pha chế từ cồn nồng độ tiêu chuẩn, thành phần sát trùng và các sản phẩm chống hại da tay.

Đến nay, trường pha chế được hơn 10.000 lít dung dịch với quy trình pha chế, đóng chai tuân thủ đúng quy định và được kiểm định tiêu chuẩn cơ sở y tế.

Đại học Phenikaa tặng 8.000 lít dung dịch sát khuẩn cho học sinh các tỉnh - 1

Nước rửa tay sát khuẩn được pha chế theo công thức khuyến cáo của WHO.

Theo PGS.TS Lê Hiếu Học, Phó hiệu trưởng, các thầy cô hỗ trợ công thức và kiểm tra chất lượng sản phẩm. Sinh viên là những người trực tiếp thực hiện các thao tác từ chuẩn bị nguyên liệu, pha chế, sang chiết và hoàn thiện sản phẩm.

Thực chất việc tạo ra chế phẩm này chỉ là những phần thực hành đơn giản như một bài học trên lớp, nhưng được xem như một giải pháp trong lúc trên thị trường các sản phẩm diệt khuẩn phòng dịch bệnh đang khan hiếm.

Sản phẩm này được nhà trường tạo ra nhằm sử dụng trong nội bộ và cộng đồng giúp phần nào đó phòng và chống lây nhiễm chéo virus Covid- 19.

Đại học Phenikaa tặng 8.000 lít dung dịch sát khuẩn cho học sinh các tỉnh - 2

 Đại diện nhà trường trao tặng mỗi đơn vị 500 chai nước rửa tay sát khuẩn nhanh.

Sinh viên Nguyễn Khánh Linh (Khoa Dược) cho biết, bản thân may mắn vì được tham gia từ đầu trong quá trình tạo nên chế phẩm này. Sinh viên này thấy vui và có ích khi vận dụng được những kiến thức đã học phục vụ thực tiễn cuộc sống.

“Với những gì được học trên lớp, kiến thức nền và các kỹ năng nghề nghiệp, chúng em ra trường hoàn toàn có thể tạo ra những sản phẩm ứng dụng thực tiễn như vậy” – Khánh Linh cho biết.

Đại học Phenikaa tặng 8.000 lít dung dịch sát khuẩn cho học sinh các tỉnh - 3

Đại diện các đơn vị được nhận nước rửa tay cho biết sẽ phân phát đều cho các em học sinh và trường học.

Đại học Phenikaa tặng 8.000 lít dung dịch sát khuẩn cho học sinh các tỉnh - 4

Chế phẩm nước rửa tay của Đại học Phenikaa.

Hà Cường
Bình luận
vtcnews.vn