Đại học Đông Đô quanh co trả lời thắc mắc của gần 200 học viên văn bằng 2

Giáo dụcThứ Hai, 26/08/2019 06:40:00 +07:00

Những thắc mắc của hàng trăm học viên đang học văn bằng 2 và hệ liên thông Đại học Đông Đô vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ đại diện nhà trường.

Gần 200 học viên học văn bằng 2 ở Hải Phòng đang "ngồi trên lửa" khi Bộ Công an khởi tố vụ án “Giả mạo trong công tác” xảy ra tại Đại học Đông Đô. Có mặt sớm tại Trung tâm giáo dục thường xuyên theo lịch hẹn của trường nhưng họ bức xúc khi không nhận được câu trả lời nào từ Đại học Đông Đô.

Thông báo một đằng, thực hiện một nẻo

Theo thông báo gửi vào group của lớp Luật LK522.03 và LK 522.04, lớp chính quy văn bằng 2, khoa Luật Kinh tế do Đại học Đông Đô liên kết tuyển sinh, đào tạo tại Trung tâm giáo dục Thường xuyên (GDTX) Hải Phòng, Ban Giám hiệu Đại học Đông Đô sẽ có buổi làm việc với Trung tâm GDTX Hải Phòng và sinh viên lớp LK522.03 cùng đại diện sinh viên các lớp LK522.02, LK522.04, LK522.05.

Mục đích buổi làm việc nhằm giải quyết dứt điểm các vấn đề mà thời gian gần đây báo chí đưa tin về Đại học Đông Đô. Thời gian làm việc lúc 10h ngày 25/8. Thành phần có thầy Lê Ngọc Tòng và cô Trần Kim Oanh, Phó Hiệu trưởng; cô Nguyễn Thị Thảo (không nêu rõ chức danh)

Thông báo đề nghị toàn bộ sinh viên lớp LK522.03 và đại diện các lớp trên có mặt đầy đủ, đúng giờ để trao đổi.

dai hoc dong do 3 5

Thông báo được đăng trong group của lớp Luật LK522.03 và LK 522.04 tại Hải Phòng.

Theo thông báo trên, đúng 10h ngày 25/8, gần 200 học viên đang theo học văn bằng 2 có mặt tại hội trường Trung tâm GDTX Hải Phòng. Tuy nhiên, phải đến gần 11h30, đại diện Đại học Đông Đô mới có mặt. Dù chậm trễ về thời gian nhưng không có bất kỳ thông báo nào được đưa ra.

Điều khiến các học viên bức xúc và cảm thấy bị lừa dối là ngoài cô Nguyễn Thị Thảo (thông báo không ghi rõ chức danh) có mặt thì không có thành phần nào của Ban Giám hiệu trường tham dự.

Những người có mặt tại buổi đối thoại với học viên được giới thiệu là Phó phòng Đào tạo và đại diện phòng Học sinh - sinh viên của trường.

Tuy nhiên, khác với sự mong chờ của gần 200 học viên, đại diện Đại học Đông Đô lại cho biết, trong buổi họp hôm nay họ chưa thể trả lời bất cứ thắc mắc nào. Mọi câu hỏi của học viên sẽ tập hợp lại để trình Ban Giám hiệu và sẽ có câu trả lời sau.

Lý giải điều này, vị đại diện Đại học Đông Đô cho rằng: “Chúng tôi là người mới tiếp quản”.

Hàng loạt câu hỏi chưa thể trả lời

Tại cuộc họp, các học viên cho biết, họ sẽ không có bất kỳ ý kiến nào thêm mà muốn nghe câu trả lời từ Đại học Đông Đô để làm sáng tỏ những nội dung đã gửi đi trước đó.

Cụ thể, theo thông báo tuyển sinh ngày 4/5/2017 của Đại học Đông Đô thì lớp học là hệ chính quy, văn bằng 2 và liên thông lên đại học. Vậy sau khi có kết quả thi tốt nghiệp, học viên được cấp văn bằng gì? hệ gì?

Thứ hai, các học viên thi tốt nghiệp ngày 6/7/2019 thì khi nào có kết quả thi, khi nào có giấy chứng nhận tốt nghiệp, khi nào được nhận bằng tốt nghiệp và có được cấp bằng Cử nhân Luật Kinh tế hệ đào tạo chính quy văn bằng 2 không?

dai hoc dong do2 8

Các học viên đề nghị đại diện Đại học Đông Đô trả lời những nội dung kiến nghị trước đó.

Bên cạnh đó, theo kiến nghị của học viên lớp chính quy văn bằng 2, khoa Luật Kinh tế, tháng 6/2017, Trung tâm giáo dục thường xuyên Hải Phòng có thông báo tuyển sinh, nhận hồ sơ lớp chính quy (4 năm), lớp văn bằng 2 chính quy, lớp liên thông lên đại học, khoa Luật Kinh tế Đại học Đông Đô, năm 2017, sau khi nộp hồ sơ, các học viên đều được nhận giấy báo nhập học và tham gia học tập tại Trung tâm GDTX Hải Phòng.

“Khi chúng tôi tới nộp hồ sơ thì người của Trung tâm GDTX Hải Phòng trực tiếp thu. Sau khi trúng tuyển vào học, Trung tâm cử giáo viên chủ nhiệm phụ trách điểm danh lớp, thu tiền học phí xuất biên lai đóng dấu của Trung tâm GDTX Hải Phòng”, một học viên phản ánh.

Mỗi học viên lớp văn bằng 2 đóng học phí 6 kỳ học, trung bình mỗi kỳ từ 6 đến 7,1 triệu đồng. Hơn nữa, khi học tập tại Trung tâm, các học viên cũng không biết giáo viên trực tiếp giảng dạy là cán bộ ở trường nào.

Trong thời gian học, học viên phải đóng rất nhiều tiền như tiền quỹ lớp, tiền thi qua môn, tiền phụ thầy cô giáo xuống coi thi, tiền làm thẻ sinh viên, tiền học diễn án tốt nghiệp…

“Đại học Đông Đô có được cấp văn bằng 2 hệ chính quy không? Chúng tôi đóng học phí 6 học kỳ, thi tốt nghiệp xong rồi, nếu được cấp bằng thì khi nào cấp và bằng chính quy đó khi về hoạt động có hợp pháp không? Trong thời gian chúng tôi học ở đây, ai là người chỉ đạo hay chịu trách nhiệm với lớp tôi. Giờ chúng tôi vẫn chờ câu hỏi. Nếu điều tra văn bằng này không được cấp thì số tiền chúng tôi đóng 2 năm qua như thế nào, có được hoàn trả không?”, một học viên đặt câu hỏi và yêu cầu đại diện Đại học Đông Đô trả lời.

Các học viên cũng khẳng định thêm, họ học thật, thi thật, đóng tiền thật và đủ tiêu chí cấp bằng.

Đại diện Đại học Đông Đô cho biết: “Hội đồng thi ngày 6/7 cũng như tất cả các hội đồng thi hết học phần, chúng tôi đang trong giai đoạn rà soát, kiểm tra và có sự phân công cụ thể. Chúng tôi cần khách quan trong việc kiểm tra lại tất cả hồ sơ của các bạn. Chúng tôi đang rà soát và chưa có kết quả cụ thể nên chưa trả lời các bạn được”.

dai hoc dong do 4 6

Kết thúc buổi họp hơn 12h15 ngày 25/8 nhưng các học viên chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ Đại học Đông Đô. 

Cô Nguyễn Thị Thảo khẳng định, các học viên nhận được thông báo tuyển sinh, giấy báo nhập học của trường là do hiệu trưởng nhà trường ký. Quá trình 2 năm học chuyên môn, thời khóa biểu bao giờ cũng là trưởng khoa ký và trình lên Ban Giám hiệu phê duyệt. Khoa làm theo thời khóa biểu đó có tên học phần, giáo viên, đơn vị công tác... 

“Tôi đảm bảo các bạn học đúng, học đủ”, cô Thảo nói.

Cuối buổi họp, ông Nguyễn Văn Thiện, Giám đốc Trung tâm GDTX Hải Phòng đề nghị Đại học Đông Đô ghi nhận ý kiến các học viên, đồng thời giải quyết dứt điểm vụ việc và trả lời kiến nghị của học viên cũng như Trung tâm.

Buổi họp kết thúc sau một giờ, những vấn đề học viên thắc mắc vẫn bị bỏ ngỏ.

Minh Khang - Nguyễn Huệ
Bình luận
vtcnews.vn