• Zalo

Đà Nẵng: Tiểu học đến lớp 1 buổi, trẻ mầm non đến trường nếu phụ huynh đồng ý

Tin tức - Sự kiệnThứ Tư, 16/02/2022 14:08:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Từ ngày 21/2, cấp tiểu học ở Đà Nẵng học tập trung 1 buổi/ngày, còn trẻ mầm non chỉ đến trường khi phụ huynh đồng ý.

Ngày 16/2, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết vừa có hướng dẫn việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục mầm non và tiểu học.

Theo đó, các trường mầm non tại địa bàn cấp độ dịch 1,2,3 mới được tổ chức dạy học trực tiếp, bắt đầu từ ngày 21/2. Tuy nhiên, thời gian cụ thể với từng trường do UBND các quận, huyện quyết định sau khi tổ chức kiểm tra thực tế.

Việc tổ chức dạy học trực tiếp với trẻ mầm non phải dựa trên cơ sở đăng ký tự nguyện của cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ. Các trường mầm non xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp, phương án phòng chống dịch COVID-19 và báo cáo UBND các quận, huyện để được kiểm tra các điều kiện theo quy định trước khi tổ chức dạy học trực tiếp.

Đà Nẵng: Tiểu học đến lớp 1 buổi, trẻ mầm non đến trường nếu phụ huynh đồng ý - 1

Học sinh tiểu học tại Đà Nẵng sẽ học 1 buổi/ngày kể từ 21/2.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng hướng dẫn, căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị và nhu cầu đăng ký của cha, mẹ hoặc người giám hộ khi trẻ đi học trực tiếp, các trường mầm non chủ động liên lạc thường xuyên với cha, mẹ hoặc người giám hộ để xác định số lượng trẻ đi học, tham gia bán trú nhằm có cơ sở xác định thời gian hợp lý để quyết định tổ chức dạy học, tổ chức bán trú. 

Trong tuần đầu tiên, các trường cho trẻ làm quen với các hoạt động theo chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ ở từng độ tuổi. Đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi, giáo viên lựa chọn những nội dung giáo dục cần thiết, ưu tiên tổ chức các hoạt động giáo dục để chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1.

Cũng từ ngày 21/2, học sinh tiểu học tại Đà Nẵng được học tập trung nhưng không tổ chức bán trú, học sinh chỉ học 1 buổi/ngày.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu các trường chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục và thời khóa biểu, phân chia buổi học đối với các khối, lớp. Đặc biệt, các trường xây dựng nội dung dạy học các môn học phù hợp với tình hình thực tế và đối tượng học sinh từng lớp, không vội chạy theo chương trình khi học sinh chưa hoàn thành nội dung bài học.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn