(VTC News) - Đổi laptop lấy tiền phẫu thuật thẩm mỹ; ổ cứng được dùng làm ván trượt, nhân viên trả miếng những vị khách khó tính... là chuyện đã xảy ra tại cửa hiệu Apple.
Theo Jake và Ronald, người quản lý khu vực của Apple ở Trung tâm thương mại NorthPark điều hành cửa hiệu cứ như thể đó là sân chơi riêng của bà ta.
"Bà ta nổi tiếng vì khả năng trục lợi từ những doanh nghiệp trong khu vực không muốn tuân theo luật chơi do Apple đề ra. Với bà ta, đổi chác đã được nâng tầm lên thành một thứ nghệ thuật", Jake chia sẻ.
Cũng theo cựu nhân viên này, nữ quản lý đó cuối cùng đã bị tống cổ khỏi Apple vì liên tục "có những dấu hiệu bất công trong tuyển dụng; chỉ ưa chuộng người mà bà ta yêu thích và cách sử dụng bất hợp lý những dịch vụ của cửa hiệu".
Nhưng cấp quản lý không phải người duy nhất ở Apple NorthPark phá vỡ nội quy. Ronald thú nhận rằng, anh và các đồng nghiệp trong nhóm kỹ thuật viên hướng dẫn khách hàng từng khai thác triệt để chính sách trả hàng và đổi hàng có thời rất lỏng lẻo của Apple để lấy điện thoại mới.
Thực hiện việc này khá đơn giản, họ chỉ việc tạo ra các giao dịch giả. Đôi khi, họ còn cố tình phá hỏng iPhone của mình tại các bữa nhậu say xỉn chỉ để xem có bao nhiêu bộ phận sẽ được thay mới tại kho Apple.
Không chỉ có các bữa tiệc ngoài giờ làm, nhân viên Apple NorthPark mới có cơ hội túy lúy. Jake tiết lộ: "Chuyện nhân viên kỹ thuật người đầy hơi men là rất bình thường". Anh còn cho biết thêm, một số nhân viên làm việc ca đêm tại trung tâm tư vấn qua tổng đài của Apple ở thị trấn gần đó thậm chí còn dùng thuốc phiện trong giờ làm.
Ngoài việc lợi dụng kẽ hở trong chính sách của công ty để sở hữu ổ cứng miễn phí, làm việc dù trong người có men rượu, Jake và Ronald còn có thể tỏ ra rất thô lỗ khi cư xử với khách hàng. Họ sẵn sàng phá hủy thiết bị điện tử của những vị khách khó tính.
Ronald thú nhận: "Tôi từng có lần dùng ổ cứng của một vị khách làm ván trượt chỉ vì ông ta dám nói với quản lý cửa hiệu rằng người tôi bốc mùi". Trong trường hợp như vậy, khách hàng gần như chẳng thể làm gì để cứu vãn thiết bị đã bị phá hỏng của mình vì nhân viên kỹ thuật sẽ đưa cho họ một biên bản để ký, trong đó nêu rõ nhân viên Apple không chịu trách nhiệm về việc mất dữ liệu nếu có.
Chưa dừng lại ở đó, một số nhân viên kỹ thuật ở NorthPark còn xây cả ban thờ ở phòng kín dành cho những vị khách hay ca cẩm, than vãn và khiến họ khó chịu nhất.
Ngay sau bài phỏng vấn gây sốc trên của Gizmodo, Tờ Tin tức Buổi sáng Dallas đã dẫn lời nhiều cựu nhân viên Apple ở NorthPark - Dallas, chứng thực tiết lộ của Jake và Ronald. Trong khi đó, một số cựu nhân viên và nhân viên Apple Store khác khẳng định, đó chỉ là những trường hợp "con sâu làm rầu nồi canh" bởi phần lớn họ đều rất yêu công việc và đối xử với khách hàng bằng tất cả sự kính trọng và nhiệt tình.
Huyền Trang(tổng hợp)
Các cửa hiệu của Apple từ lâu luôn được biết đến như hình mẫu hoàn hảo của cửa hàng bán lẻ công nghệ với đội ngũ nhân viên trẻ trung, tài năng, nhiệt tình, lúc nào cũng tươi cười và sẵn lòng trợ giúp khách hàng. Nhưng theo tiết lộ của hai cựu nhân viên tại cửa hiệu Apple ở Trung tâm Thương mại NorthPark - thành phố Dallas, bang Texas, mọi chuyện không hoàn toàn long lanh đến thế.
Trong bài phỏng vấn với tạp chí Gizmodo, hai nhân viên tự xưng là "Jake" và "Ronald" hé lộ nhiều chuyện đáng kinh ngạc - những bí mật hậu trường liên quan tới cấp trên lạm quyền, tham nhũng; nhân viên say rượu và vô số trò lố khác.
Hình ảnh cửa hiệu Apple tại trung tâm thương mại NorthPark ở thành phố Dallas, bang Texas (Mỹ). |
"Bà ta nổi tiếng vì khả năng trục lợi từ những doanh nghiệp trong khu vực không muốn tuân theo luật chơi do Apple đề ra. Với bà ta, đổi chác đã được nâng tầm lên thành một thứ nghệ thuật", Jake chia sẻ.
Cũng theo cựu nhân viên này, nữ quản lý đó cuối cùng đã bị tống cổ khỏi Apple vì liên tục "có những dấu hiệu bất công trong tuyển dụng; chỉ ưa chuộng người mà bà ta yêu thích và cách sử dụng bất hợp lý những dịch vụ của cửa hiệu".
Nhưng cấp quản lý không phải người duy nhất ở Apple NorthPark phá vỡ nội quy. Ronald thú nhận rằng, anh và các đồng nghiệp trong nhóm kỹ thuật viên hướng dẫn khách hàng từng khai thác triệt để chính sách trả hàng và đổi hàng có thời rất lỏng lẻo của Apple để lấy điện thoại mới.
Thực hiện việc này khá đơn giản, họ chỉ việc tạo ra các giao dịch giả. Đôi khi, họ còn cố tình phá hỏng iPhone của mình tại các bữa nhậu say xỉn chỉ để xem có bao nhiêu bộ phận sẽ được thay mới tại kho Apple.
Đội ngũ nhân viên kỹ thuật làm việc tại Apple Store. |
Ngoài việc lợi dụng kẽ hở trong chính sách của công ty để sở hữu ổ cứng miễn phí, làm việc dù trong người có men rượu, Jake và Ronald còn có thể tỏ ra rất thô lỗ khi cư xử với khách hàng. Họ sẵn sàng phá hủy thiết bị điện tử của những vị khách khó tính.
Ronald thú nhận: "Tôi từng có lần dùng ổ cứng của một vị khách làm ván trượt chỉ vì ông ta dám nói với quản lý cửa hiệu rằng người tôi bốc mùi". Trong trường hợp như vậy, khách hàng gần như chẳng thể làm gì để cứu vãn thiết bị đã bị phá hỏng của mình vì nhân viên kỹ thuật sẽ đưa cho họ một biên bản để ký, trong đó nêu rõ nhân viên Apple không chịu trách nhiệm về việc mất dữ liệu nếu có.
Chưa dừng lại ở đó, một số nhân viên kỹ thuật ở NorthPark còn xây cả ban thờ ở phòng kín dành cho những vị khách hay ca cẩm, than vãn và khiến họ khó chịu nhất.
Nhân viên lập ban thờ để tha hồ trút giận lên những vị khách khó tính tới cửa hàng. |
Ngay sau bài phỏng vấn gây sốc trên của Gizmodo, Tờ Tin tức Buổi sáng Dallas đã dẫn lời nhiều cựu nhân viên Apple ở NorthPark - Dallas, chứng thực tiết lộ của Jake và Ronald. Trong khi đó, một số cựu nhân viên và nhân viên Apple Store khác khẳng định, đó chỉ là những trường hợp "con sâu làm rầu nồi canh" bởi phần lớn họ đều rất yêu công việc và đối xử với khách hàng bằng tất cả sự kính trọng và nhiệt tình.
Huyền Trang(tổng hợp)
Bình luận