• Zalo

Cuối năm 2024, giá căn hộ cao cấp tại Hà Nội sẽ tăng 5-10% 

Bất động sảnThứ Hai, 23/09/2024 16:22:29 +07:00
(VTC News) -

Theo báo cáo Nghiên cứu thị trường của Indochina Capital, từ nay đến cuối năm 2024, giá bán căn hộ cao cấp tại Hà Nội dự kiến sẽ tiếp tục tăng từ 5-10%.

Tại buổi họp báo cập nhật thị trường bất động sản nhà ở 2024 và lễ ký kết hợp tác chiến lược và giới thiệu dự án Căn hộ hạng sang The Nelson Private Residences (The Nelson) giữa Tập đoàn HDMon và Tập đoàn Indochina Capital diễn ra sáng 23/9, ông Michael Piro - Tổng Giám đốc Tập đoàn Indochina Capital cho biết, từ nay đến cuối năm giá bán căn hộ cao cấp tại Hà Nội dự kiến tiếp tục tăng từ 5-10%.

Lý giải điều này, ông Michael Piro cho rằng, sự phát triển mạnh mẽ của các dự án cơ sở hạ tầng tại Hà Nội và tuyến metro, cùng với luật đất đai mới được ban hành từ đầu tháng 8/2024 sẽ tiếp đà cho thị trường bất động sản phục hồi trong thời gian tới với mức tăng trưởng dự kiến khoảng 20%-30%. 

Bên cạnh đó, nguồn cung căn hộ khá ít, trước quý IV/2024, thị trường Hà Nội sẽ chỉ bổ sung một dự án căn hộ siêu sang duy nhất tại trung tâm Quận Ba Đình. 

Thị trường bất động sản nửa đầu năm 2024 ghi nhận những tín hiệu tích cực. (Ảnh: Minh Đức).

Thị trường bất động sản nửa đầu năm 2024 ghi nhận những tín hiệu tích cực. (Ảnh: Minh Đức).

"Trong bối cảnh khan hiếm quỹ đất và pháp lý hạn chế, phân khúc căn hộ cao cấp và hạng sang đặc biệt được nhà đầu tư săn đón và kỳ vọng mang lại mức lợi nhuận cao. Giá sơ cấp dự kiến tiếp tục tăng từ 5-10% do các dự án hoàn thành có chất lượng xây dựng, thiết kế, quản lý và tiện ích tốt hơn", ông Michael Piro nhấn mạnh.

Cũng theo báo cáo của Indochina Capital, trong nửa đầu năm 2024, thị trường bất động sản đã ghi nhận những tín hiệu tích cực, tuy nhiên mức độ hồi phục có sự phân hóa rõ rệt giữa các phân khúc và khu vực. 

Đặc biệt, phân khúc chung cư nổi bật là mảng có sự phục hồi mạnh mẽ nhất. Sau những ảnh hưởng kéo dài của đại dịch COVID-19, số lượng tìm kiếm và giao dịch bất động sản chung cư đã tăng đáng kể, cùng với doanh số bán hàng cải thiện rõ rệt qua từng quý. 

Tại Hà Nội, thị trường căn hộ đã đạt gần 10.400 giao dịch trong nửa đầu năm 2024, tăng 101% so với cùng kỳ năm trước và vượt qua tổng số giao dịch của cả năm 2023. Tuy nhiên, các yếu tố ngoại cảnh về nhân khẩu học (gia tăng dân số tự nhiên, đô thị hóa mạnh mẽ..) và đặc biệt thị trường khan hiếm nguồn cung, đã đẩy giá bán chung cư Hà Nội lên cột mốc mới. 

Nhu cầu mua bán tập trung chủ yếu ở phân khúc trung cấp đến cao cấp, với sự phát triển mạnh mẽ tại các khu đô thị tích hợp phía Đông và Tây Hà Nội.

Tổng nguồn cung sơ cấp đạt 10.317 căn, giảm 20% so với quý trước và 49% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng cung mới chỉ đạt 2.697 căn, giảm 34% so với quý trước và 24% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, căn hộ trung cấp chiếm tỷ trọng lớn nhất với 98%, trong khi phân khúc cao cấp chỉ chiếm 2%.

Giá bán căn hộ sơ cấp tiếp tục tăng mạnh, với mức trung bình đạt 65 triệu đồng/m², tăng 10% so với quý trước và 24% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, phân khúc cao cấp ghi nhận mức tăng giá đáng kể với mức trung bình 112 triệu đồng/m², tăng 11% so với quý trước và 17% so với cùng kỳ năm trước.

Cuối năm 2024, giá căn hộ cao cấp tại Hà Nội sẽ tăng 5-10%.

Cuối năm 2024, giá căn hộ cao cấp tại Hà Nội sẽ tăng 5-10%.

Trong quý II/2024, số lượng căn hộ bán ra đạt 5.085 căn, giảm 4% so với quý trước nhưng tăng 104% so với cùng kỳ năm trước. Phân khúc căn hộ trung cấp tiếp tục chiếm ưu thế với 96% tổng số căn hộ bán ra, trong khi phân khúc cao cấp và bình dân chiếm tỷ trọng nhỏ. 

Sáng nay cũng đã diễn ra lễ ký kết Hợp tác chiến lược và giới thiệu dự án Căn hộ hạng sang The Nelson Private Residences (The Nelson) giữa Tập đoàn HDMon và Tập đoàn Indochina Capital.

The Nelson được  hủ đầu tư HDMon định vị thu­­­­­­­ộc phân khúc căn hộ hạng sang tại quận Ba Đình (Hà Nội). Dự án dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào tháng 10/2024.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn