Cuộc thi văn hóa ứng xử đẹp LikeDay: Thay đổi cách hành xử trên không gian mạng

Giới trẻThứ Ba, 07/11/2023 17:12:44 +07:00
(VTC News) -

Cuộc thi "Văn hóa ứng xử đẹp - LikeDay" đang nổi lên như một làn sóng của sự thay đổi tích cực trong cách chúng ta tương tác trên không gian mạng.

Cuộc thi "Văn hóa ứng xử đẹp - LikeDay" do Công ty cổ phần Truyền Thông Việt Nam Like phối hợp cùng Trung tâm biểu diễn nghệ thuật & Sự kiện Văn hóa Nhà hát lớn Hà Nội thuộc bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức. 

Cuộc thi nhằm tôn vinh và lan tỏa thông điệp về ứng xử đẹp trên mạng xã hội, góp phần thay đổi cách hành xử trên không gian mạng.

Tọa đàm Văn hóa ứng xử đẹp - LikeDay tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Tọa đàm Văn hóa ứng xử đẹp - LikeDay tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Theo đó, mọi người, mọi lứa tuổi, giới tính hay nghề nghiệp đều có thể tham gia cuộc thi, chia sẻ thông điệp về ứng xử đẹp trên không gian mạng.

Cuộc thi văn hóa ứng xử đẹp LikeDay: Thay đổi cách hành xử trên không gian mạng - 2

Cuộc thi diễn ra từ 1/11 - 31/12/2023. Những nội dung chia sẻ liên quan tới khuyến cáo để ứng xử đẹp, bao gồm: Không nói xấu người khác; không coi thường người khác; không dập tắt ước mơ của người khác; không tranh cãi; không văng tục chửi thề; Không đăng nội dung bạo lực hoặc phản cảm.

Cuộc thi sẽ đánh giá và trao giải dựa trên số lượng tương tác (Like, Comment, Share, View) và chất lượng của bài dự thi. Điểm số được tính dựa trên một hệ thống đánh giá cụ thể.

Cách thức tham gia: Đăng ký tại website chính thức: https://vanhoaungxudep.vn

Người tham gia được đăng tối đa 5 bài dự thi, có thể là video ngắn, hình ảnh, hoặc bài viết trên trang cá nhân của Facebook hoặc TikTok. Dưới bài viết kèm theo hashtag #ungxudep và #likeday.

Người thắng cuộc sẽ được nhận những giải thưởng có giá trị, được vinh danh và trưng bày các tác phẩm xuất sắc trong đêm Gala và trên các kênh truyền thông chính thống.

Ngoài việc tôn vinh ứng xử đẹp trên không gian mạng, cuộc thi còn thực hiện nhiều các hoạt động thiện nguyện mang ý nghĩa nhân văn như chuỗi các hoạt động thiện nguyện “Áo ấm cho em”, trao hàng ngàn suất quà cho các trẻ em vùng cao vượt khó, trao tặng vào Quỹ Tấm lòng Việt cho các em bệnh nhân mổ tim.

Cuộc thi văn hóa ứng xử đẹp LikeDay: Thay đổi cách hành xử trên không gian mạng - 3

Chương trình cũng hướng tới mục tiêu đạt 3 triệu chữ ký ghi danh kỷ lục Guinness Việt Nam. 

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn