Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra 4 văn bản yêu cầu triệu hồi đối với xe Mercedes-Benz tại Việt Nam liên quan đến 3 dòng xe bán chạy nhất gồm GLC, C-Class và E-Class.
Theo đó, 890 chiếc xe bị triệu hồi để gắn thêm cầu chì cho bộ giới hạn dòng khởi động động cơ. Việc này nhằm khắc phục hiện tượng quá dòng khi khởi động nhiều lần hay khởi động kéo dài trong tình trạng bộ đề khởi động bị bó cứng do hư hỏng trước đó.
Theo Mercedes-Benz Việt Nam, lỗi này có thể gây quá nhiệt cho bộ giới hạn dòng khởi động, dẫn tới nguy cơ cháy trong khoang động cơ.
Ngoài ra, 294 chiếc Mercedes-Benz khác có phần bảo vệ giắc nối dây điện lắp vào hệ thống trợ lực lái điện hoạt động chưa hiệu quả.
Do đó, hơi ẩm có thể xâm nhập và gây nhiễu loạn cho bộ điều khiển hệ thống trợ lực lái và có thể gây ra tình trạng ngừng hoạt động với hệ thống này. Vì vậy, cần triệu hồi để kiểm tra tiếp xúc và thay mới giắc nối điện của hệ thống điều khiển mô tơ trợ lực lái.
Chiến dịch triệu hồi lần này được Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện tại các đại lý uỷ quyền trên toàn quốc và hoàn toàn miễn phí, thời gian từ 1/9/2017 – 10/9/2020.
Cuối tháng 8 vừa qua, Công ty cổ phần ô tô Âu Châu (Euro Auto) cũng triệu hồi 79 chiếc BMW Motorrad 1200GS tại Việt Nam do lỗi ống giảm xóc trước. Các phiên bản được triệu hồi bao gồm cả BMW Motorrad 1200GS và BMW Motorrad 1200GS Adventure, được sản xuất trong khoảng thời gian từ 11/2013 – 6/2017.
Video: Xe máy cháy trơ khung trên cầu Thanh Trì
Theo Euro Auto, giảm xóc trước xe mô tô có nhiệm vụ giảm chấn và ảnh hưởng lớn đến yếu tố an toàn khi xe vào cua hoặc giảm tốc. Nếu khe hở giữa ống giảm xóc và nắp đệm kín không được phát hiện ra kịp thời, thì khe hở này ngày càng lớn và nắp đệm kín sẽ bị tách ra khỏi ống giảm xóc sẽ dẫn đến rò rỉ dầu, có tiếng kêu lách cách và làm giảm tính năng lái của giảm xóc trước.
Kết quả là tính năng lái sẽ không hoàn toàn theo như ý muốn người điều khiển, thậm chí bị té ngã khi xe vào cua hoặc giảm tốc. Chương trình đã bắt đầu từ ngày 7/8/2017 đến hết 7/8/2018.
Bình luận