Cua tí hon xuất hiện, đàn sư tử bu vào 'hóng'

Khám pháThứ Năm, 01/07/2021 12:51:00 +07:00
(VTC News) -

Đoạn phim ghi lại cảnh đàn sư tử vây quanh một con cua, quan sát nó di chuyển thu hút hàng chục nghìn lượt xem.

Đoạn video được chia sẻ trên Facebook cho thấy, một con sư tử dõi theo từng chuyển động của con cua nhỏ tại Khu bảo tồn Động vật hoang dã Mala Mala ở Nam Phi.

Tính cả phần càng, con cua chỉ dài khoảng 10 cm trong khi con sư tử cao khoảng 1 m và nặng gần 80 kg. 

Khi thấy con sư tử mải miết dõi theo con cua, nhiều đồng loại của nó tỏ ra thích thú và tiến lại gần. Chúng vây quanh con cua, thậm chí còn nằm xuống để dõi theo hành trình con vật bé nhỏ cho tới khi nó đào hang trên cát bỏ trốn. 

Video: Cua tí hon xuất hiện, đàn sư tử bu vào 'hóng'

Ruggiero Barreto và Robyn Sewell - hai nhân viên kiểm lâm ghi lại đoạn video này cho biết, họ rất thích thú khi bắt gặp cảnh tượng trên.

"Lũ cua thường chỉ xuất hiện khi trời ngả về tối nên lũ sư tử rất tò mò. Con sư tử đầu tiên tới để xem đó là gì. Con cua nhỏ đang cố gắng đi tới bờ sông để đào hang thì bị cả đàn sư tử vây quanh", họ cho biết. 

Một số dân mạng tỏ ra ngạc nhiên khi lũ sư tử lành hơn bình thường và con cua bảo toàn mạng sống sau cuộc chạm trán. "Con cua là võ sỹ", một tài khoản Facebook bình luận. "Tôi đã cổ vũ cho nó. Một kẻ may mắn", một bình luận khác viết. 

"Chúng có thể dễ dàng nghiền nát con cua nhưng không làm vậy. Điều này cho thấy động vật giết con mồi chỉ để làm thức ăn chứ không phải lòng tham, giải trí", một tài khoản Youtube chia sẻ quan điểm. 

Diệu Hoa(Nguồn: Newsweek)
Bình luận
vtcnews.vn