Cửa hàng thuốc vắng vẻ trước ngày cách ly toàn xã hội

Thị trườngThứ Ba, 31/03/2020 22:39:54 +07:00
(VTC News) -

Tại các cửa hàng thuốc, lượng người mua không tăng đột biến trước ngày thực hiện lệnh cách ly toàn xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

Chiều 31/3, theo ghi nhận của phóng viên VTC News, các cửa hàng lớn khu vực Mỹ Đình, Đội Cấn và các cửa hàng thuốc nhỏ lẻ ở Hà Nội vẫn hoạt động bình thường, nhưng đều vắng khách.

Quản lý cửa hàng thuốc Tân An ở phố Đào Tấn cho biết, không chỉ hôm nay mà từ nhiều ngày trước cửa hàng khá yên ắng. Nguyên nhân là người dân có tâm lý ngại ra đường, tụ tập đông người, nên có mua thì cũng sẽ không mua tập trung như trước.

Cửa hàng thuốc vắng vẻ trước ngày cách ly toàn xã hội - 1

Các cửa hàng thuốc vẫn hoạt động bình thường nhưng rất vắng khách.

 

"Lượng khách mua thuốc nhiều ngày nay khá ít, khách cũng chỉ mua chủ yếu là các loại thuốc thông thường như chữa đau họng, đau đầu và một số thuốc theo đơn của bác sỹ", quản lý cửa hàng Tân An cho biết.

Anh Hoàng (quận Ba Đình, Hà Nội), một trong những vị khách ít ỏi PV gặp chiều nay tại cửa hàng Pharmacity Đội Cấn cũng chỉ mua một lọ thuốc ho cho trẻ em.

Anh Hoàng cho biết, gia đình anh nắm được thông tin cách ly toàn quốc vào 0h ngày 1/4. Theo anh, đây là việc cần làm trong thời điểm này và người dân không có gì phải hoang mang.

"Hôm nay tôi đi mua thêm siro trị ho cho con, còn ở nhà cũng chỉ có một số loại thông thường như đau bụng, đau đầu. Tôi cũng được cơ quan chức năng thông báo việc cách ly tại nhà. Đây là việc làm cần thiết để dịch không lây lan.

Và theo tôi cũng không cần phải tích trữ thực phẩm hay thuốc men vì tôi thấy các siêu thị và cửa hàng thuốc thông báo vẫn mở cửa", anh Hoàng nói.

Cũng theo thông tin từ các cửa hàng, người dân hoàn toàn có thể yên tâm vì các hiệu thuốc vẫn hoạt động như bình thường. Nhiều cửa hàng dự trữ các loại thuốc cơ bản đủ đáp ứng nhu cầu của người dân.

Mọi người không cần tích trữ, tránh trường hợp nghe các thông tin không chính thống, đổ xô đi mua các loại thuốc không đúng theo chỉ định của bác sỹ, khiến đẩy giá thuốc lên cao.

Một số hình ảnh tại các hiệu thuốc phóng viên ghi nhận vào chiều 31/3:

Cửa hàng thuốc vắng vẻ trước ngày cách ly toàn xã hội - 2

Trong thời gian cách ly toàn xã hội, cửa hàng Pharmacy ở Mỹ Đình vẫn mở cửa từ 6h đến 23h30 hàng ngày để phục vụ khác.

Cửa hàng thuốc vắng vẻ trước ngày cách ly toàn xã hội - 3

Không chỉ hệ thống cửa hàng thuốc lớn, các cửa hàng thuốc nhỏ lẻ vẫn hoạt động bình thường.

Cửa hàng thuốc vắng vẻ trước ngày cách ly toàn xã hội - 4

Các cửa hàng đã có phương án dự phòng, tích trữ đủ các loại thuốc thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân.

Cửa hàng thuốc vắng vẻ trước ngày cách ly toàn xã hội - 5

Một hiệu thuốc lớn ở Mai Dịch, Cầu Giấy vắng khách đến mua hàng giữa mùa dịch Covid-19.

Cửa hàng thuốc vắng vẻ trước ngày cách ly toàn xã hội - 6

Một cửa hàng thuốc ở phố Đào Tấn vắng lặng trước giờ cách ly toàn quốc.

Cửa hàng thuốc vắng vẻ trước ngày cách ly toàn xã hội - 7

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, các cửa hàng thuốc giảm số lượng nhân viên tại quầy, nhưng vẫn luôn mở cửa hàng ngày.

Lan Hương
Bình luận
vtcnews.vn