Cửa hàng sửa xe Hà Nội nhanh tay đón khách trước giờ được mở cửa trở lại

Thị trườngThứ Năm, 16/09/2021 11:36:00 +07:00
(VTC News) -

Từ 12h hôm nay 16/9, Hà Nội cho phép nhiều dịch vụ tại 19 quận, huyện được hoạt động trở lại nhưng chưa đến giờ, một số cửa hàng sửa xe máy đã bắt đầu đón khách.

Nằm trong nhóm cơ sở kinh doanh được thành phố cho phép hoạt động trở lại từ 12h trưa nay 16/9, một tiệm sửa xe tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy đã nhanh chóng dọn dẹp, mở cửa và may mắn đón những vị khách đầu tiên từ khoảng 8h30 sáng.

Chủ cửa hàng chia sẻ, trong lúc dọn dẹp để chuẩn bị mở cửa trở lại theo đúng quy định thì bất chợt một khách hàng hỏng xe trên đường đi làm đã dắt xe vào “cầu cứu”. Mặc dù đã giải thích với khách rằng chưa đến giờ được mở cửa nhưng khách vẫn nài nỉ được phục vụ để kịp giờ đi làm.

Cửa hàng sửa xe Hà Nội nhanh tay đón khách trước giờ được mở cửa trở lại - 1

Một cửa hàng sửa xe ở quận Cầu Giấy, Hà Nội đón khách trong sáng nay 16/9.

“Chiếc xe mất phanh, rất nguy hiểm trong quá trình tham gia giao thông và cũng không mất quá nhiều thời gian để khắc phục nên tôi quyết định giúp. Mặc dù vậy, để đảm bảo an toàn mùa dịch, cả tôi và khách đều đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn”, chủ tiệm lý giải.

Vị khách cũng cho biết, mặc dù nắm được quy định rằng đến 12h các dịch vụ mới được mở cửa hoạt động trở lại song vì chiếc xe bị sự cố bất ngờ, lại gặp được hàng sửa xe đang dọn dẹp nên chị nhờ sự trợ giúp: “Tôi cảm thấy rất may mắn và vô cùng cảm ơn chủ tiệm đã sửa giúp”.

Nói thêm về việc được mở cửa trở lại, chủ tiệm sửa xe vui vẻ cho biết: “Tôi rất mừng khi nghe tin này nên đã dọn dẹp cửa hàng từ sớm. Vậy là bao nhiêu lo âu cũng vơi bớt. Cửa hàng tôi có 5 thợ thì 3 người đã về quê nhưng tôi vẫn chi trả một phần lương vì muốn giữ chân thợ. Tôi rất mong dịch sớm qua đi, việc kinh doanh được trở lại bình thường vì các chi phí mặt bằng và trả lương hàng tháng là rất lớn”.

Cửa hàng sửa xe Hà Nội nhanh tay đón khách trước giờ được mở cửa trở lại - 2

Một cửa hàng sửa xe tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình cũng mở cửa từ sớm.

Theo ghi nhận, khoảng 9h sáng nay, một cửa hàng sửa xe máy tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình cũng mở cửa và sửa chữa những chiếc xe đầu tiên. Tuy nhiên, hầu hết cửa hàng sửa xe khác trên địa bàn vẫn đóng cửa im lìm.

Cửa hàng sửa xe Hà Nội nhanh tay đón khách trước giờ được mở cửa trở lại - 3

Nhiều hàng sửa xe đóng cửa im lìm trước giờ được hoạt động trở lại.

Trước đó, UBND Thành phố Hà Nội ban hành văn bản điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố. Từ 12h ngày 16/9, các quận, huyện, thị xã chưa ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng (từ thời điểm thực hiện Chỉ thị số 20 của Chủ tịch UBND thành phố). 

Các dịch vụ được hoạt động trở lại gồm: kinh doanh ăn uống; văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; các cơ sở kinh doanh dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng.

HẠO NHIÊN
Bình luận
vtcnews.vn