Cú 'lội ngược dòng' của chàng trai chiến thắng căn bệnh u xương quái ác

Giới trẻThứ Sáu, 16/06/2023 14:28:00 +07:00
(VTC News) -

Trở thành trưởng phòng kỹ thuật một hệ thống sửa laptop lớn trong nước khi mới 26 tuổi là điều mà Vũ - chàng trai từng mất đi một bên chân chưa bao giờ dám nghĩ đến.

Sau nhiều năm chống chọi với căn bệnh u xương quái ác, phải cắt bỏ hoàn toàn chân phải để đảm bảo sự sống, Trần Văn Vũ - chàng trai trẻ 26 tuổi đã có một cú “lội ngược dòng” đáng khâm phục khi trở thành trưởng phòng kỹ thuật phần cứng tại hệ thống Sửa chữa Laptop 24h.

Cú 'lội ngược dòng' của chàng trai chiến thắng căn bệnh u xương quái ác - 1

Cú "lội ngược dòng" của chàng trai chiến thắng căn bệnh u xương quái ác.

Khó khăn chồng chất khó khăn

Sinh ra trong một gia đình khó khăn tại Đồng Nai, bố không may qua đời sớm. Mọi khoản chi tiêu trong gia đình đều đè nặng lên đôi vai của mẹ Vũ. Mỗi lần đến “mùa” đóng học phí cho ba chị em, mẹ Vũ phải chạy vạy khắp nơi, nhưng chưa một lần cô có ý định cho con từ bỏ con đường kiếm chữ.

Khó khăn dường như chưa dừng lại, năm 16 tuổi, Vũ liên tục gặp những cơn đau chân kéo dài. Sau thời gian thăm khám, các bác sĩ kết luận em đã mắc phải căn bệnh u xương ác tính. Mất mát và đau đớn hơn khi Vũ phải quyết định cắt bỏ hoàn toàn một bên chân để đảm bảo sức khỏe sau này. 

Cú 'lội ngược dòng' của chàng trai chiến thắng căn bệnh u xương quái ác - 2

Trần Văn Vũ - Chàng trai luôn nở nụ cười trên môi cho dù có khó khăn đến đâu.

Trải qua nhiều biến cố là vậy, nhưng Vũ vẫn luôn nở nụ cười trên môi, không ngần ngại chia sẻ về nỗi đau mà bản thân đã trải qua. Chính bản bản thân chàng trai trẻ năm đó cũng xem khó khăn mình đã trải qua là động lực, giúp em giữ vững đôi chân đặc biệt bước đi xa hơn nữa trong tương lai. 

Quyết tâm theo đuổi đam mê 

Sau nhiều năm điều trị, tình hình sức khỏe của Vũ dần ổn định. Tới năm 20 tuổi, Vũ quyết định tìm kiếm một ngành nghề phù hợp với sức khỏe của bản thân và có thể trang trải cuộc sống, phụ giúp mẹ chăm sóc gia đình. 

Cú 'lội ngược dòng' của chàng trai chiến thắng căn bệnh u xương quái ác - 3

Vũ quyết tâm theo đuổi đam mê của bản thân.

Vốn đã có niềm đam mê với nghề sửa chữa máy tính, Vũ nhanh chóng bắt tay vào tìm hiểu nhiều trường dạy nghề tại TP.HCM với hy vọng có được một cái nghề ổn định. HOCVIENIT.vn - Tổ hợp giáo dục kỹ thuật, công nghệ cao là nơi được Vũ quyết định lựa chọn theo học nghề sửa chữa máy tính chuyên nghiệp. 

“Sửa chữa máy tính vốn là đam mê từ ngày nhỏ của mình. Sau này khi trải qua nhiều biến cố khiến bản thân suy sụp, mình đã nghĩ tại sao không vượt lên số phận và hoàn cảnh, tìm kiếm công việc giúp bản thân tốt lên? Và đó là cơ duyên đưa mình đến với Học viện IT”, Vũ chia sẻ.

Trước khi từ bỏ, hãy nghĩ đến lý do bắt đầu… 

Sau hơn 2 năm học tập và làm việc tại hệ thống Sửa chữa Laptop 24h, tới nay Vũ đã là trưởng phòng kỹ thuật phần cứng tại cơ sở TP.HCM và không ngừng cố gắng trau dồi thêm kiến thức, trang bị thêm kỹ năng để hoàn thiện bản thân.

Vũ bộc bạch: “Trong thời gian tới, em có dự định học chuyên sâu hơn về đào tạo để được đứng trong hàng ngũ giảng viên của Học viện IT. Em hy vọng có thể giúp đỡ các bạn trẻ, những người đam mê với nghề sửa chữa máy tính sớm thành nghề, có công việc và thu nhập ổn định”.

Cú 'lội ngược dòng' của chàng trai chiến thắng căn bệnh u xương quái ác - 4

Trước khi từ bỏ, hãy nghĩ đến lý do khiến bạn bắt đầu.

Câu chuyện của Vũ khiến chúng tôi không khỏi xúc động và ngưỡng mộ. Một tấm gương sáng về nghị lực vượt lên mọi khó khăn, vượt lên chính mình. Mong rằng, con đường phía trước luôn bằng phẳng, không có nhiều thử thách, chông gai để Vũ sớm hoàn thành ước mơ trở thành giảng viên đào tạo sửa chữa máy tính.

Học viện IT - Dạy thật, chất lượng thật!

Website: https://hocvienit.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/HocvienIT

Hotline tư vấn: 0981 223 001

Kông Anh
Bình luận
vtcnews.vn