Cư dân mạng tức giận vì bị Samsung 'bội tín'

Kinh tếThứ Hai, 08/10/2012 08:32:00 +07:00

(VTC News) - Cư dân mạng ở Hà Nội và TP.HCM tỏ ra bực tức với sự 'bội tín' trong chương trình ưu đãi của Samsung dành cho những người yêu thích Galaxy Note II.

(VTC News) - Cư dân mạng ở Hà Nội và TP.HCM tỏ ra bực tức với sự 'bội tín' trong chương trình ưu đãi của Samsung dành cho những người yêu thích Galaxy Note II.

Samsung đưa ra thông báo, lý do tạm hoãn chương trình "Tri ân sự tín nhiệm tại Hà Nội" là vì lý do an ninh. Trong khi đó, cộng đồng công nghệ tại Hà Nội và TP.HCM vẫn chưa hết "bực" với chương trình ưu đãi của Samsung dành cho những người yêu thích Galaxy Note II.

Đêm 6/10, hàng trăm khách hàng tại địa điểm tổ chức khuyến mại của Samsung ở Vincom - 191 Bà Triệu - Hà Nội đã rơi vào trạng thái khá... ê chề khi Samsung đột ngột huỷ chương trình "Tri ân sự tín nhiệm", theo đó 30 khách hàng đầu tiên sẽ được đổi miễn phí từ Galaxy Note lên Galaxy Note II và nhiều ưu đãi khác.

"Mình đủ tiền để mua một chiếc Galaxy Note II giá thị trường, nhưng phần vì cũng thích Galaxy Note, phần vì cũng đi cùng anh em cho biết cảm giác xếp hàng nên chương trình từ 7/10, mùng 6/10 bọn mình đã ra đợi". Khôi (Hà Nội) chia sẻ, "Tuy nhiên, họ hoãn không lý do, tới 11h (tối) mới bắt đầu có thông báo... rất nhiều người không ở Hà Nội cũng đến xếp hàng, họ buộc phải về trong tình trạng thê thảm, xếp hàng từ sớm và không đồ ăn, nước uống... quần thì bẩn vì ngồi bệt".

Nhiều người ngỡ ngàng khi Samsung huỷ chương trình Tri ân sự tín nhiệm trong ngày 7/10 tại Hà Nội - ảnh: Facebook 

Bạn Vũ Đức Khánh và bạn Nguyễn Đức Tiến đến từ Thái Nguyên là một trong những trường hợp như vậy, hai bạn nói xếp hàng từ 8h30 tối 6/10 - đến 6h30 sáng ngày 7/10 và chưng hửng phải đi về, sau khi tin rằng việc Samsung hoãn chương trình là thực.

Tại TP.HCM, Samsung cũng thay đổi phương án khuyến mãi là đổi Galaxy Note I lên Note II cho 30 người đến sớm đầu tiên mà thay thế bằng hình thức bốc thăm.

Có lẽ, đây cũng là lần đầu tiên những người yêu mến công nghệ phải đứng bốc thăm trong thời gian từ... 0h - 3h sáng (7/10) để có được suất ưu đãi từ Samsung.

Samsung thông báo trên trang chủ của forum Samsung Việt Nam và Facebook Samsung: "Để đảm bảo an toàn và an ninh trật tự cho quý khách hàng" và "chúng tôi thành thật xin lỗi những người yêu công nghệ và rất tiếc vì sự thay đổi ngoài ý muốn này".

Theo tin của chúng tôi mới nhận được thì thay vì tổ chức offline (xếp hàng - gặp mặt thông thường), Samsung sẽ tổ chức bằng hình thức online và sớm thông báo đến khách hàng. Ngoài ra, trong một động thái khác để làm dịu cộng đồng công nghệ, Samsung đã dành 50 suất ưu đãi giảm 50% cho các thành viên của cộng đồng công nghệ Tinh tế theo hình thức bốc thăm.

Tuy nhiên, cộng đồng công nghệ vẫn hết sức bực bội về sự cố hoãn chương trình của Samsung, đồng thời nhấn mạnh việc Samsung ưu đãi cho một cộng đồng công nghệ, không phải là thiện chí chung cho những người tiêu dùng tại Việt Nam nói chung.

Văn Thành (người xếp hàng) hôm đó chia sẻ: "Đạp xe đạp hơn 30km ra để hóng lấy 1 chỗ, ra đến nơi hơn 22h24p. Thấy vui vì đã đến nơi... bộp 1 cái hoãn, ôi thôi cái mặt méo bệch lại, lại phải vênh cái mặt để lấy sức đạp về nhà ngủ cho kịp giờ...".

"Vài người khác đến gần rạng sáng ngày 7/10 đã phải đi ngủ nhờ bạn bè, nhiều người bị cảnh sát cơ động kiểm tra giấy tờ, những ai không may bỏ quên giấy tờ ở nhà thì coi như hôm đấy là một ngày... quá đen của họ" - một thành viên của diễn đàn Samsung cho biết thêm.

Sau sự cố đáng tiếc này, nhiều khách hàng của Samsung đã bày tỏ rằng hiện đang có quá nhiều lựa chọn trên thị trường với cùng một mức giá như Galaxy Note II.

Lê Tuấn
Bình luận
vtcnews.vn