Cột mốc mới đánh dấu hợp tác về y tế giữa Việt Nam và Nhật Bản

Tin tứcThứ Năm, 01/09/2022 14:04:00 +07:00
(VTC News) -

Trung tâm Y khoa T- Matsuoka Medical Center ra đời đánh dấu bước tiến mới trong mối quan hệ vốn rất chặt chẽ và sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Ngày 1/9, Công ty Cổ phần Dịch vụ Y tế Việt Nhật khai trương Trung tâm Y khoa T- Matsuoka Medical Center tại 154 Nguyễn Thái Học (Hà Nội). Phát biểu tại sự kiện, ông Yamada Takio - Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, hôm nay đánh dấu sự thay đổi rất lớn trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước với sự có mặt của T-Matsuoka Medical Center và đội ngũ bác sỹ nhiều tâm huyết, cơ sở vật chất, máy móc trang thiết bị hiện đại nhất của Nhật Bản. 

Bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, T-Matsuoka Medical Center được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động. Sở Y tế Hà Nội đánh giá đây là trung tâm chất lượng cao, cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn, đội ngũ y bác sỹ có năng lực cao. 

“T-Matsuoka Medical Center ra đời đánh dấu bước tiến mới trong mối quan hệ vốn rất chặt chẽ và sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản, được thể hiện thông qua việc hợp tác trong nhiều lĩnh vực, trong đó có y tế. Tôi đánh giá cao và hoan nghênh những nỗ lực và sáng tạo của đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của T-Matsuoka Medical Center trong việc thiết lập một trung tâm y khoa chăm sóc sức khỏe chủ động chất lượng cao, mang đến cho người dân Việt Nam cơ hội tiếp cận nền y học tiên tiến của Nhật Bản”, bà Hà nói. 

Cột mốc mới đánh dấu hợp tác về y tế giữa Việt Nam và Nhật Bản - 1

Bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội phát biểu tại sự kiện.

Trung tâm sẽ đem đến một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện, kế thừa tinh hoa của nền y tế Nhật Bản với đội ngũ bác sĩ Nhật - Việt chuyên môn cao, cùng quy trình thăm khám tỉ mỉ, tận tâm và hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại.

Tại sự kiện, đội ngũ chuyên gia y khoa cùng các bác sĩ đã giới thiệu về dịch vụ tầm soát ung thư với những điểm vượt trội chỉ có tại T-Matsuoka Medical Center. 

Hướng tới hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện, T-Matsuoka Medical Center cung cấp cho khách hàng những dịch vụ: Khám theo yêu cầu (Khám với bác sĩ Nhật và chuyên gia, tham vấn ý kiến y tế thứ hai (second opinion); kiểm tra sức khỏe định kỳ và tầm soát chuyên sâu (cho gia đình và doanh nghiệp); bác sĩ riêng (cho gia đình và doanh nghiệp); hỗ trợ khám và điều trị bệnh tại Nhật Bản...

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn