(VTC News) - Với mong muốn mang lại tiện ích tối đa trong việc đăng ký, sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng, sau một thời gian chuẩn bị quyết liệt, Trung tâm Phát triển dịch vụ chính thức ra mắt công cụ tiện ích mới Cổng cài đặt, tra cứu, tư vấn các dịch vụ GTGT - VAS Portal.
Thông qua cổng thông tin này, các thuê bao của VinaPhone sẽ được hưởng những tiện ích tối đa khi đăng ký, cài đặt các dịch vụ như: tính năng đăng ký gói cước; tính năng tư vấn sử dụng dịch vụ dựa trên nhu cầu, tính năng hủy, tra cứu các dịch vụ giá trị gia tăng mà không cần nhớ quá nhiều cú pháp đăng ký, đầu số nhắn tin như hiện tại.
Theo đó, với tính năng tư vấn dịch vụ, các thuê bao có thể tìm thấy cho mình nhiều tiện ích dịch vụ phù hợp với bản thân, cập nhật các chương trình và chính sách dành cho khách hàng… Đặc biệt, cổng thông tin cũng giải đáp các thắc mắc của khách hàng thông qua hệ thống các giao thức, giúp khách hàng dễ dàng, nhanh chóng tiếp cận và sử dụng dịch vụ của VinaPhone.
Với các dịch vụ giá trị gia tăng, các thuê bao có thể đăng ký mới, hủy, tư vấn và tra cứu hiện trạng đăng ký của thuê bao đối với các dịch vụ mang thương hiệu VinaPhone có áp dụng mô hình tính cước thuê bao. Các nhóm dịch vụ bao gồm: nhóm dịch vụ truy cập Internet, nhóm dịch vụ giải trí, nhóm dịch vụ âm nhạc, nhóm dịch vụ thông tin tổng hợp, nhóm dịch vụ tiện ích, nhóm dịch vụ nạp tiền thanh toán.
Hiện tại, VAS Portal áp dụng triển khai cài đặt, tra cứu qua các hình thức: tin nhắn SMS, bấm số trên điện thoại - USSD, website, wapsite, và ứng dụng - client. Với đầu số duy nhất của cổng dịch vụ là 123, các thuê bao sẽ được miễn phí cước nhắn tin, cước gọi tới tổng đài, hay cước data khi truy cập website http://vinaphone.com.vn/caidat, wapsite http://wap.vinaphone.com.vn/caidat và ứng dụng VinaBox.
Trong giai gian đầu, cổng VAS Portal sẽ triển khai 10 dịch vụ bao gồm: Ringtunes, MCA, Mobile TV, 9292, Vclip, ChaCha, 2!Chat, Yahoo Chat, Zoota, Vishare. Tất cả các dịch vụ còn lại, cùng tính năng tư vấn dịch vụ, và hình thức sử dụng gọi điện lên tổng đài IVR sẽ được hoàn thiện nâng cao và đưa vào giai đoạn tiếp theo.Có thể thấy, VAS Portal là cổng tra cứu thông tin dịch vụ tiện lợi đầu tiên tại Việt Nam do nhà cung cấp thông tin di động hàng đầu VinaPhone cung cấp.
Đây là một trong rất nhiều những dịch vụ mới mà Trung tâm Phát triển dịch vụ đã nỗ lực phát triển và cung cấp cho khách hàng trong thời gian gần đây. Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục nghiên cứu phát triển để khách hàng có thể đăng ký trực tiếp các gói cước cơ bản cũng như các các gói cước tích hợp thông qua cổng VAS Portal.
Những nỗ lực không ngừng của VinaPhone trong việc ứng dụng công nghệ mới cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng trong suốt thời gian qua đã thể hiện sự quan tâm lớn của nhà mạng tới các thuê bao, khẳng định vị trí là nhà mạng tiên phong mang lợi ích đến với khách hàng.
Với kinh nghiệm của người luôn tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào cung cấp dịch vụ, VinaPhone cam kết sẽ hoàn chỉnh công nghệ để cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tiện ích và hiệu quả nhất.
Sau khi ra mắt, cổng dịch vụ VAS Portal sẽ giúp các thuê bao của VinaPhone chỉ cần những thao tác đơn giản qua đầu số 123 hoặc qua website, wapsite của VinaPhone để đăng ký các dịch vụ cập nhật thông tin hay giải trí mọi lúc mọi nơi.
Thông qua cổng thông tin này, các thuê bao của VinaPhone sẽ được hưởng những tiện ích tối đa khi đăng ký, cài đặt các dịch vụ như: tính năng đăng ký gói cước; tính năng tư vấn sử dụng dịch vụ dựa trên nhu cầu, tính năng hủy, tra cứu các dịch vụ giá trị gia tăng mà không cần nhớ quá nhiều cú pháp đăng ký, đầu số nhắn tin như hiện tại.
Theo đó, với tính năng tư vấn dịch vụ, các thuê bao có thể tìm thấy cho mình nhiều tiện ích dịch vụ phù hợp với bản thân, cập nhật các chương trình và chính sách dành cho khách hàng… Đặc biệt, cổng thông tin cũng giải đáp các thắc mắc của khách hàng thông qua hệ thống các giao thức, giúp khách hàng dễ dàng, nhanh chóng tiếp cận và sử dụng dịch vụ của VinaPhone.
Với các dịch vụ giá trị gia tăng, các thuê bao có thể đăng ký mới, hủy, tư vấn và tra cứu hiện trạng đăng ký của thuê bao đối với các dịch vụ mang thương hiệu VinaPhone có áp dụng mô hình tính cước thuê bao. Các nhóm dịch vụ bao gồm: nhóm dịch vụ truy cập Internet, nhóm dịch vụ giải trí, nhóm dịch vụ âm nhạc, nhóm dịch vụ thông tin tổng hợp, nhóm dịch vụ tiện ích, nhóm dịch vụ nạp tiền thanh toán.
Trong giai gian đầu, cổng VAS Portal sẽ triển khai 10 dịch vụ bao gồm: Ringtunes, MCA, Mobile TV, 9292, Vclip, ChaCha, 2!Chat, Yahoo Chat, Zoota, Vishare. Tất cả các dịch vụ còn lại, cùng tính năng tư vấn dịch vụ, và hình thức sử dụng gọi điện lên tổng đài IVR sẽ được hoàn thiện nâng cao và đưa vào giai đoạn tiếp theo.Có thể thấy, VAS Portal là cổng tra cứu thông tin dịch vụ tiện lợi đầu tiên tại Việt Nam do nhà cung cấp thông tin di động hàng đầu VinaPhone cung cấp.
Đây là một trong rất nhiều những dịch vụ mới mà Trung tâm Phát triển dịch vụ đã nỗ lực phát triển và cung cấp cho khách hàng trong thời gian gần đây. Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục nghiên cứu phát triển để khách hàng có thể đăng ký trực tiếp các gói cước cơ bản cũng như các các gói cước tích hợp thông qua cổng VAS Portal.
Những nỗ lực không ngừng của VinaPhone trong việc ứng dụng công nghệ mới cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng trong suốt thời gian qua đã thể hiện sự quan tâm lớn của nhà mạng tới các thuê bao, khẳng định vị trí là nhà mạng tiên phong mang lợi ích đến với khách hàng.
Với kinh nghiệm của người luôn tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào cung cấp dịch vụ, VinaPhone cam kết sẽ hoàn chỉnh công nghệ để cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tiện ích và hiệu quả nhất.
Nhã Phương
Bình luận