Công ty Trung Quốc nộp đơn xin phê duyệt sử dụng rộng rãi vaccine COVID-19

Thời sự quốc tếThứ Tư, 30/12/2020 15:17:41 +07:00
(VTC News) -

Sinopharm đã đệ đơn lên các cơ quan quản lý Trung Quốc để cho phép sử dụng rộng rãi loại vaccine COVID-19 do công ty này phát triển.

Theo phân tích tạm thời, vaccine COVID-19 được phát triển bởi Tập đoàn Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc (Sinopharm) cho hiệu quả đến 79,34% trong các thử nghiệm giai đoạn cuối. Vaccine được chứng minh là an toàn và những người tham gia nhận liệu trình hai liều tiêm sẽ tạo ra một lượng kháng thể cao chống lại virus với hiệu quả 99,52%.

Điều này đưa loại vaccine do Trung Quốc sản xuất tiến gần hơn đến việc được phê duyệt sử dụng đại trà với hàng trăm triệu liều trong những tháng tới. Sinopharm cho biết, họ đã đệ đơn lên các cơ quan quản lý Trung Quốc để cho phép sử dụng rộng rãi loại vaccine này.

Công ty Trung Quốc nộp đơn xin phê duyệt sử dụng rộng rãi vaccine COVID-19 - 1

Các nhà phát triển vaccine của Sinopharm cho biết, vaccine do họ phát triển cho hiệu quả gần 80% trong ngừa COVID-19. (Ảnh: EPA-EFE)

Kết quả này sẽ củng cố những tuyên bố mà các quan chức Trung Quốc đã đưa ra trong những ngày gần đây, rằng vaccine của nước này là an toàn và hiệu quả. Giới chức Trung Quốc lên kế hoạch tiêm chủng cho 50 triệu người ở nước này vào giữa tháng 2, khi hàng trăm triệu người dự kiến ​​sẽ đi du lịch vào dịp Tết Nguyên đán.

Vaccine của Sinopharm đang được thử nghiệm lâm sàng ở một số quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE), Bahrain, Jordan, Peru và Argentina.

Hôm 9/12, các cơ quan y tế của UAE cho biết, vaccine do Sinopharm phát triển đã được chứng minh là có hiệu quả 86% trong các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối. Vaccine của Sinopharm đã được phê duyệt ở UAE và Bahrain.

Vcacine do Sinopharm phát triển nằm trong số những loại vaccine đã được sử dụng ở Trung Quốc theo chương trình cấp phép sử dụng khẩn cấp được triển khai vào tháng 7. Đầu tháng này, các cơ quan y tế Trung Quốc cho biết, họ đang đánh giá dữ liệu từ các loại vaccine được thử nghiệm giai đoạn cuối và sẽ công bố dữ liệu cho công chúng.

Kông Anh(Nguồn: SCMP, The New York Times)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp