Trung Quốc tiêm vaccine COVID-19 cho 50 triệu dân dịp Tết Nguyên đán

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 18/12/2020 07:34:03 +07:00
(VTC News) -

Ngăn ngừa nguy cơ bùng phát dịch COVID-19 trong dịp Tết Nguyên đán, Trung Quốc sẽ tiêm chủng cho 50 triệu dân trên khắp nước này.

Hôm 16/12, các quan chức đến từ nhiều trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh trên khắp Trung Quốc được triệu tập thông qua cuộc họp trực tuyến, hướng dẫn chuẩn bị tiêm chủng quy mô lớn cho các nhóm ưu tiên cao.

SCMP cho hay, nguồn tin từ chuyên gia y tế tham dự cuộc họp cho biết, Trung Quốc đang lên kế hoạch dùng 100 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 do công ty Sinopharm và Sinovac của nước này phát triển. 

Trung Quốc tiêm vaccine COVID-19 cho 50 triệu dân dịp Tết Nguyên đán - 1

Trung Quốc lên kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 cho 50 triệu dân dịp Tết Nguyên đán. (Ảnh: Bloomberg)

Chiến dịch tiêm chủng dự kiến ​​sẽ sớm bắt đầu ở các địa phương. Tuy nhiên, các quan chức cho biết, 50 triệu liều vaccine đầu tiên sẽ phải triển khai trước ngày 15/1 và liều thứ hai vào ngày 5/2 năm sau.

Cũng tại cuộc họp hôm 16/12, các quan chức đã được cung cấp thông tin về các vấn đề hậu cần như địa điểm, công tác vận chuyển và đăng ký tiêm chủng. Bên cạnh đó, họ cũng được hướng dẫn cách xác định, truy vết, chữa trị các triệu chứng xuất hiện khi tiêm vaccine.

Theo hướng dẫn của chính quyền Trung Quốc, nhóm được xếp vào diện ưu tiên cao gồm nhân viên y tế, cảnh sát, lính cứu hỏa, nhân viên hải quan, nhân viên vận tải và hậu cần, quan chức kiểm soát biên giới, nhân viên viện dưỡng lão. Ngoài ra, những người cần đi nước ngoài làm việc hoặc học tập cùng sẽ được ưu tiên tiêm chủng.

Chiến dịch tiêm chủng vaccine cho 50 triệu dân Trung Quốc nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch COVID-19 trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tại nước này.

Kông Anh(Nguồn: Bloomberg)
Bình luận
vtcnews.vn