Công bố học bổng gần 2 tỷ đồng cho học sinh tiểu học theo chương trình quốc tế Ivy CGD

Giáo dụcThứ Tư, 19/06/2019 19:38:00 +07:00

Học sinh các tiểu học sẽ có cơ hội dự thi để nhận học bổng trị giá lên đến 100% học phí của hệ Quốc tế Ivy CGD.

Ngày 19/6, Hệ thống giáo dục CDG Victory vừa ký hợp tác với Hệ thống giáo dục IvyPrep Education - thành viên của Tổ chức Giáo dục Hoa Kỳ (IAE) để mở chương trình đào tạo Hệ quốc tế Ivy CGD cho học sinh các lớp 1, 2 và 3.

Đơn vị tổ chức cũng công bố Quỹ học bổng Ivy CGD với tổng trị giá lên tới 1,7 tỷ đồng. Các học sinh tài năng nhất của hệ quốc tế Ivy CGD sẽ tham gia thi tuyển để giành học bổng tương ứng từ 10% đến 25%, 50%, 75% và 100% trong suốt cấp học.

Trong đó, các học bổng từ 50% sẽ được duy trì liên tục trong toàn cấp học. Học bổng từ 50% trở lên sẽ được duy trì cả năm học, các năm tiếp theo, học sinh sẽ được duy trì 1/2 mức học bổng cũ hoặc thi để tiếp tục nhận học bổng ở mức cao. Học sinh có thể đăng ký thi tuyển nhận học bổng tại đây: https://bitly.vn/5em-.

1

Chương trình đào tạo Hệ quốc tế Ivy CGD dành cho học sinh các lớp 1, 2 và 3. 

Mô hình lớp học hệ Quốc tế Ivy CGD sẽ triển khai cho học sinh theo học tại Trường CDG Victory. Sỹ số trên mỗi lớp là 30 em, được tuyển chọn thông qua hình thức thi tuyển đầu vào môn Toán và Tiếng Anh.

Ngoài các môn học theo chương trình của Bộ giáo dục và Đào tạo Việt Nam, học sinh sẽ được học các môn âm nhạc, giáo dục lối sống, tự nhiên xã hội, STEM, mỹ thuật, thể dục. Thời lượng môn tiếng Anh từ 12 đến 15 tiết mỗi tuần, trong đó có từ 10 đến 12 tiết do giáo viên bản ngữ giảng dạy, từ theo từng khối lớp.

Bà Nguyễn Thị An Quyên, Giám đốc điều hành IvyPrep Education cho biết, IvyPrep cam kết toàn bộ giáo trình và hình thức giảng dạy cho các bộ môn Nghệ thuật ngôn ngữ, Toán tư duy và khoa học theo chuẩn CCSS của Bộ giáo dục Hoa Kỳ và 100% giáo viên tại IvyPrep Education có chứng chỉ quốc tế về giảng dạy và tốt nghiệp tại những đại học hàng đầu ở Mỹ, Anh và trên thế giới.

Ngoài ra, IvyPrep Education sẽ hỗ trợ và định hướng học sinh lớp quốc tế Ivy CGD có cơ hội dành học bổng du học trong tương lai.

Ông Lê Tiến Thành, Nguyên Vụ trưởng Vụ tiểu học, Hiệu trưởng Hệ thống giáo dục CGD Victory cho biết, chương trình tiếng Anh cho hệ Quốc tế Ivy CGD chú trọng vào việc phát triển khả năng ngôn ngữ của học sinh với giáo trình được xây dựng dựa trên nghiên cứu của tiến sỹ Herbert Puchta về "Phát triển kỹ năng tư duy trong lớp học của trẻ em."

Qua đó, các em không những học ngôn ngữ dễ dàng hơn mà còn tư duy tốt hơn. Học sinh luôn luôn được tiếp xúc với từ mới, cấu trúc câu mới, trong ngữ cảnh thực nhằm tạo ra một vốn ngôn ngữ đủ để giao tiếp ở từng trình độ.

2

 Thời lượng môn tiếng Anh từ 12 đến 15 tiết mỗi tuần, trong đó có từ 10 đến 12 tiết do giáo viên bản ngữ giảng dạy, từ theo từng khối lớp.

Các lớp học đều được tích hợp các kỹ năng tương lai, giúp xây dựng một thế hệ trẻ tự tin, bản lĩnh và sẵn sàng bước ra thế giới như kỹ năng sáng tạo và tận dụng tài nguyên, kỹ năng sinh tồn, tự vệ, kỹ năng thuyết trình, ghi nhớ hay trí thông minh cảm xúc…

Các dự án cá nhân và dự án nhóm hoàn toàn bằng tiếng Anh trong suốt quá trình học giúp học sinh hình thành kỹ năng nghiên cứu, thu thập và chọn lọc thông tin kết hợp với kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, hùng biện.

"Việc ra mắt mô hình lớp học Hệ quốc tế Ivy CGD nằm trong chiến lược phát triển giáo dục dài hạn của hệ thống với mục tiêu chuẩn bị cho học sinh thành công tại tại các trường phổ thông trung học chất lượng cao tại Hà Nội, có cơ hội nhập học và nhận học bổng tại các trường phổ thông trung học và đại học hàng đầu thế giới" -  ông Thành cho biết.

Được biết, mức học phí cho hệ Quốc tế Ivy CGD là 6,5 triệu đồng/tháng.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn