‘Cơn khát’ nội dung số của nhà mạng lớn nhất Việt Nam

Kinh tếThứ Sáu, 29/08/2014 06:58:00 +07:00

(VTC News) - Viettel đang thể hiện rõ quyết tâm tìm kiếm khả năng hợp tác với các nhà phát triển dịch vụ bằng cách sẵn sàng chia sẻ doanh thu, lên đến 90%.

(VTC News) - Viettel đang thể hiện rõ quyết tâm tìm kiếm khả năng hợp tác với các nhà phát triển dịch vụ bằng cách sẵn sàng chia sẻ doanh thu, tối đa lên đến 90% cho phía đối tác.

Viettel vừa tổ chức hội thảo Viettel Innovation – động thái thể hiện rõ mong muốn hợp tác và tìm kiếm những dịch vụ nội dung số chất lượng trong quá trình chuyển mình từ nhà mạng viễn thông sang nhà cung cấp dịch vụ.

Tại hội thảo lần này, phía Viettel đã thẳng thắn chia sẻ quan điểm hợp tác một cách cầu thị với đối tác.
Viettel sẽ chia tới 90% doanh thu hợp tác cho ứng dụng di động sáng tạo, độc đáo. 

Ông Trần Đức Hùng – Giám đốc Trung tâm kinh doah VAS của Viettel chia sẻ: "Bản thân các nhà mạng đã thay đổi. Nếu như trước đây, mọi người thường cho rằng nhà mạng ăn trên lưng của nhà phát triển thì bây giờ, nhà mạng đang rất cần các nhà phát triển để cung cấp ra những dịch vụ mới".

Ngoài mức chia sẻ doanh thu hấp dẫn (40 – 60%, tối đa lên đến 90% nếu nhà phát triển cung cấp các ứng dụng thực sự khác biệt, sáng tạo và đem lại lợi ích cho cộng đồng), nhà mạng này cũng đưa ra nhiều lý do về việc nhà phát triển nên hợp tác với họ.

Theo đó, phía Viettel đang là nhà mạng lớn nhất tại Việt Nam với khoảng 50 triệu thuê bao. Họ cũng sở hữu kênh phân phối tốt, giúp nhà phát triển dễ dàng đưa sản phẩm của mình đến với cộng đồng.

Ông Phùng Văn Cường – Phó tổng giám đốc Viettel Telecom chia sẻ: “Thông qua hội thảo này (Viettel Innovation), Viettel mong muốn phát đi một thông điệp: Viettel muốn thay đổi cách thức hợp tác với những đối tác là các nhà phát triển ứng dụng, dịch vụ nội dung trên di động.

Thay vì chỉ tập trung vào các tổ chức, công ty, chúng tôi muốn kết nối với sự sáng tạo của hàng triệu nhà phát triển ứng dụng độc lập, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở khắp nơi trên thế giới.

Innovation Day không phải diễn ra 1 ngày, cũng không phải là một cuộc thi mà chỉ là sự bắt đầu của quá trình sáng tạo lâu dài, bền vững”.

 “Sản phẩm của các nhà phát triển sẽ phục vụ cho nhu cầu đa dạng của hàng trăm triệu khách hàng đang sử dụng dịch vụ di động của Viettet, đồng thời được chia sẻ doanh thu xứng đáng với mức độ đóng góp cụ thể.

Đặc biệt, với những ứng dụng mới thực sự khác biệt, sáng tạo và đem lại lợi ích lớn cho người dùng, Viettel sẵn sàng chia sẻ tới 90 % doanh thu cho nhà phát triển” – ông này cho biết thêm.

Sau khi phát đi thông điệp hợp tác, Viettel đã nhận được khoảng 100 dự án nội dung số, chủ yếu là các ứng dụng di động, các giải pháp về giáo dục, cộng đồng và chăm sóc sức khỏe từ các nhà phát triển, trong đó có những dịch vụ triển vọng sẽ được ký hợp đồng hợp tác từ 1/9/2014 như giải pháp chăm sóc sức khỏe eDoctor, ứng dụng cứu nạn Help, cổng thông tin KidPortal hay ứng dụng quảng cáo iClever.

Trước đó, Viettel tuyên bố chính thức từ bỏ khái niệm nhà mạng viễn thông và tuyên bố đưa chiến lược viễn thông và công nghệ thông tin len lỏi vào mọi ngõ ngách của cuộc sống vào năm 2013. Tuyên bố này chỉ là bước đi đầu tiên của Viettel trong quá trình chuyển đổi từ nhà mạng viễn thông sang nhà cung cấp dịch vụ. Đơn vị này đặt mục tiêu giảm tỷ trọng doanh thu của ngành viễn thông xuống còn khoảng 50% trong năm 2018.

Nguyễn Hằng
Bình luận
vtcnews.vn