Con gái ở lì nhà bạn, đòi mua điện thoại 20 triệu đồng mới chịu về

Gia đìnhThứ Hai, 25/09/2023 06:52:00 +07:00

Con gái tôi đang ở lì nhà bạn, gây sức ép để bố mẹ thưởng việc con đoạt giải trong kỳ thi quốc tế bằng một chiếc điện thoại xịn giá 20 triệu đồng.

Hai vợ chồng tôi chỉ có một con gái, năm nay đang học lớp 9. Chúng tôi phải chạy chữa 10 năm mới có con nên vô cùng chiều chuộng con bé. Có lẽ vì vậy nên càng lớn con càng bướng bỉnh, khó dạy bảo.

Vợ chồng tôi đều làm nhân viên văn phòng. Thu nhập mỗi tháng chỉ đủ ăn, gửi tiết kiệm và trả góp hàng tháng tiền mua nhà. Bố mẹ hai bên cũng không giàu có gì nên chúng tôi cũng không nhờ vả được nhiều. Hàng tháng, tôi chỉ mong cả nhà khỏe mạnh và không bao giờ phải đi bệnh viện, vì nếu như vậy thì tôi không đủ tiền xoay xở.

Dù khó khăn nhưng chúng tôi không để con gái phải thiếu thốn điều gì. Chúng tôi cho con gái ăn mặc đẹp, đi học trường tốt, không có gì thua kém bạn bè. Con bé lại hay chơi với những người bạn khá giả nên luôn muốn được như bạn bè. Con hay xin tiền bố mẹ để mua quần áo đẹp, đi cà phê, tụ tập với bạn bè.

Nhiều lần tôi cũng khuyên con không nên tiêu tốn quá nhiều cho những hoạt động này, nhưng con bé lại bảo nếu không làm thế thì sẽ mất mặt với bạn bè. Nhiều khi con xin tiền mà tôi không có sẵn để đưa, con khóc lóc, không chịu nói chuyện với bố mẹ cho đến khi yêu cầu được đáp ứng. 

Gần đây, con bé tham gia thi và đạt giải trong kỳ thi quốc tế. Chúng tôi vô cùng vui mừng, hứa sẽ thưởng cho con một món quà. Trong bữa cơm hôm ấy, con bé đòi phần thưởng là một chiếc điện thoại mới. Chiếc điện thoại cảm ứng đang dùng rất tốt, thế nhưng con đòi mua chiếc mới trị giá 20 triệu đồng, bảo là thấy xấu hổ khi bạn bè ai cũng dùng điện thoại xịn, chỉ có con thì không.

Con gái giận dỗi vì không được mẹ mua cho điện thoại xịn. (Ảnh minh họa)

Con gái giận dỗi vì không được mẹ mua cho điện thoại xịn. (Ảnh minh họa)

 Hai vợ chồng tôi khuyên nên chọn món quà có già trị nhỏ hơn, vì chiếc điện thoại đó là không cần thiết. Hơn nữa, gia đình khó khăn, lại vừa vào năm học mới phải chi nhiều khoản, bố mẹ không có nhiều tiền như vậy. Nghe vậy, con gái lại nước mắt lã chã, bảo rằng bố mẹ không yêu con, nếu không thể đáp ứng thì sinh con ra làm gì. 

Nói xong, con liền đi thẳng vào phòng, bỏ bữa cơm tối đang ăn dở. Biết tính con nên vợ chồng tôi cũng kệ không nói gì.

Ngày hôm sau, con bé vẫn ra khỏi nhà nhưng không đi học mà ở lì nhà bạn, bảo rằng chỉ chịu về khi được mua điện thoại mới, mặc cho bố mẹ nói gì thì nói. Chồng tôi bảo không mua gì hết, không về thì ở nhà bạn luôn. Nhưng chuyện này nếu làm ầm lên với các phụ huynh khác thì tôi thấy vô cùng xấu mặt.

Gia đình tôi đang căng thẳng vì con gái không chịu về. Bố mẹ của người bạn học cũng gọi điện cho tôi mấy lần, ý bảo tôi sang đưa con về. Khi tôi sang đón, thấy vẫn chưa có điện thoại, con không chịu về.

Tôi định lén chồng đi vay tiền, mua một chiếc điện thoại cho xong chuyện nhưng lại sợ làm hư con, lần sau con lại làm thế này để đạt được yêu cầu. Theo mọi người, tôi nên làm gì đây?

Tiên Tiên(Nguồn: Báo điện tử VOV)
Bình luận
vtcnews.vn