Có nên trồng cây mai chiếu thủy trước nhà?

Gia đìnhThứ Tư, 27/09/2023 11:51:00 +07:00
(VTC News) -

Nên trồng mai chiếu thủy trước nhà bởi loài cây này vừa mang đến may mắn cho gia chủ, vừa giúp không gian xanh mát, có hoa nở quanh năm, mùi thơm dễ chịu.

Cây mai chiếu thủy, hay còn gọi là mai chấn thủy, mai chiếu thổ. Nó là loài cây thân gỗ có nguồn gốc từ miền Đông Dương, thường trồng chủ yếu làm cảnh, bonsai, cây cảnh trang trí sân vườn…

Mai chiếu thủy biểu trưng cho sự bền vững và ổn định của gia đình. Cây còn dễ trồng, sức sống khỏe, hoa thơm ngát, có thể ra hoa quanh năm.

Mai chiếu thủy có nhiều nhánh mảnh và nhỏ nên rất dễ uốn nắn để tạo kiểu. Lá mai chiếu thủy có dạng hình trái xoan, khá nhỏ và có màu xanh non hoặc xanh thẫm.

Hoa mai chiếu thủy mọc thành từng chùm trên một cọng dài, hoa có 5 cánh, màu trắng và mùi thơm thoang thoảng, khá dễ chịu. 

Cây mai chiếu thủy, hay còn gọi là mai chấn thủy, mai chiếu thổ. (Ảnh minh họa)

Cây mai chiếu thủy, hay còn gọi là mai chấn thủy, mai chiếu thổ. (Ảnh minh họa)

Vì hoa chiếu thủy nhìn khá giống hoa mai và hoa luôn hướng xuống đất nên cây có tên gọi là mai chiếu thổ. Sau khi hoa tàn thì sẽ tạo thành những quả mai chiếu thủy màu đen, quả có lông mềm màu trắng. 

Từ lâu, mai chiếu thuỷ đã được biết đến là loại cây cảnh tượng trưng cho sự ổn định về gia tài, sự bền vững trong mọi phương diện của cuộc sống.

Hoa mai chiếu thủy nở quanh năm, hương thơm hoa dịu nhẹ, giúp bạn cảm thấy thư thái, giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống. Loài cây này cũng có khả năng hút bụi, thanh lọc không khí, mang đến không gian sống sạch hơn, thoáng hơn cho cả gia đình.

Từ những phân tích nêu trên, có thể khẳng định rằng việc trồng cây mai chiếu thủy trước nhà là hoàn toàn cần thiết, mang đến nhiều lợi ích cho gia chủ.

Bên cạnh việc trồng cây mai chiếu thủy trước nhà, bạn cũng có thể trồng cây này trong nhà. Vị trí đặt cây chủ yếu là trên bàn khách, bàn làm việc, trưng bày hành lang văn phòng…. Chúng sẽ giúp không gian thêm phần sang trọng và quý phái hơn.

Mai chiếu thủy còn được lựa chọn như một món quà ý nghĩa. Với ngụ ý mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ nên cây chính là món quà độc đáo vào ngày lễ, Tết. Người ta tặng nhau và hy vọng về những điều tốt đẹp, may mắn… trong cuộc sống.

* Thông tin mang tính tham khảo

Trường Phong(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn